Đời sống

Bình Định được trao tặng thêm 4 máy thở

18/09/2021, 21:45

4 chiếc máy thở chuyên dụng được sản xuất từ New Zealand trị giá 500 triệu đồng vừa được một công ty trao tặng cho tỉnh Bình Định.

Ngày 18/9, tại Văn phòng UBND tỉnh Bình Định, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long, Giám đốc Sở Y tế Bình Định Lê Quang Hùng đã tiếp nhận máy thở do Công ty CP Nguyệt Anh ủng hộ cho công tác phòng chống dịch Covid-19.

img

Đại diện Công ty CP Nguyệt Anh trao 4 máy thở trị giá 500 triệu đồng cho UBND tỉnh Bình Định

Đây là máy thở chuyên dụng được sản xuất từ New Zealand với công nghệ mới hiện đại, hỗ trợ cấp oxy tốt hơn cho bệnh nhân, hạn chế tiến triển đến suy hô hấp, tổng trị giá 500 triệu đồng

Ông Lâm Quang Dũng, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Nguyệt Anh cho biết, với tinh thần chung tay cùng cả nước và Bình Định phòng chống dịch bệnh Covid-19. Nguyệt Anh Group luôn nỗ lực thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch, đồng thời huy động nguồn lực để hỗ trợ trang thiết bị và dụng cụ y tế cho tuyến đầu chống dịch, nhu yếu phẩm cho người dân bị ảnh hưởng.

Theo lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định, thời gian qua địa phương đang gặp rất nhiều khó khăn bởi dịch Covid-19. Gần đây, liên tiếp ghi nhận những ca Covid-19 trong cộng đồng tại TP Quy Nhơn. 5 phường là Hải Cảng, Trần Hưng Đạo, Ngô Mây, Nguyễn Văn Cừ và Đống Đa đã phải phong tỏa trong 48 giờ từ ngày 16/9 để test nhanh Covid-19.

Do đó, bên cạnh sự chỉ đạo của tỉnh, ý thức của mỗi người dân sẽ là chìa khóa then chốt để địa phương vượt qua dịch bệnh. Bên cạnh đó, sự đồng hành của doanh nghiệp sẽ giúp vơi bớt khó khăn cho lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Phi Long trân trọng cảm ơn nghĩa cử của Công ty CP Nguyệt Anh. Đây là hành động kịp thời và có ý nghĩa của Công ty, chung tay cùng tỉnh Bình Định vượt qua đại dịch.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định nhấn mạnh, tình hình dịch Covid-19 hiện đang diễn biến rất phức tạp, ảnh hưởng trực tiếp quá trình sản xuất và kinh doanh của nhiều doanh nghiệp, đây cũng là khó khăn chung trên toàn tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn công ty cố gắng thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch đảm bảo sản xuất, kinh doanh.

Từ ngày 28/6 đến ngày 18/9, trên địa bàn tỉnh Bình Định đã ghi nhận 1.035 trường hợp mắc Covid-19. Trong đó có 12 trường hợp tử vong.

Đặc biệt mới đây, từ 12/9 - 17/9 đã xác định 88 ca bệnh liên quan đến nhiều ổ dịch trên địa bàn Quy Nhơn. Đáng chú ý, liên quan ổ dịch phường Hải Cảng đã có 67 ca. Địa phương này sẽ thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ trong vòng 7 ngày kể từ 0 giờ ngày 18/9. Đồng thời, thực hiện phong tỏa cứng theo Chỉ thị 16 tăng cường đối với một số khu dân cư liên quan đến các ca bệnh và ổ dịch ở khu phố 2, 4, 10.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.