Xã hội

Bình Định: Lãnh đạo xã "đá bóng" khi báo chí xác minh phản ánh người dân

09/07/2020, 19:28

PV liên hệ đề nghị cung cấp thông tin vụ việc người dân phản ánh nhưng lãnh đạo xã Tây Phú (huyện Tây Sơn, Bình Định) gây khó khăn.

img
Trụ sở UBND xã Tây Phú (huyện Tây Sơn, Bình Định)

Sáng 9/7, PV Báo Giao thông và một số PV thuộc các cơ quan báo chí thường trú tại tỉnh Bình Định nhận được thông tin phản ánh của người dân thôn Phú Mỹ (xã Tây Phú, huyện Tây Sơn, Bình Định) phản ánh về việc một cá nhân xây dựng trang trại ở địa phương.

Tuy nhiên, người này chặn dòng nước suối để sử dụng cho việc tưới trang trại của mình khiến cho nhiều diện tích ruộng của người dân ở bên dưới phải bỏ hoang do thiếu nước. Đáng nói, đây là nguồn nước tự nhiên, phục vụ cho sản xuất của các hộ dân bao đời nay.

Sau khi đến hiện trường để ghi nhận sự việc, PV đến trụ sở UBND xã Tây Phú đăng ký làm việc, tìm hiểu, xác minh để có được thông tin một cách khách quan, phản hồi lại cho người dân theo đúng quy định của Luật Báo chí.

Tại đây, PV xuất trình các giấy tờ liên quan trong quá trình tác nghiệp theo quy định và được ông Nguyễn Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND xã Tây Phú mời vào làm việc. Sau đó, vị này cho biết, ông Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND xã Tây Phú đang đi họp.

PV trình bày phản ánh của người dân liên quan đến một lĩnh vực mà vị Phó chủ tịch này quản lý thì vị này liền cho biết, theo quy định, cung cấp thông tin cho báo chí là chủ tịch, phó chủ tịch không được ủy quyền thì không được trả lời.

PV đặt câu hỏi, trường hợp Chủ tịch xã bận công việc thì Phó chủ tịch xã có mặt tại cơ quan có xử lý công việc được không. Ông Thành khẳng định: "Việc trả lời báo chí phải được chủ tịch xã ủy quyền lại bằng văn bản!".

Sau đó, chúng tôi liên hệ bằng điện thoại với ông Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch xã Tây Phú thì được trả lời bận họp. PV trình bày lại sự việc người dân bức xúc, tụ tập khoảng hơn 10 người để phản ánh với PV và vụ việc liên quan trực tiếp tới địa phương, mong muốn được làm việc với lãnh đạo xã để có thông tin một cách chính xác, tránh dư luận xấu. Ông Sơn nói sẽ gọi cho Phó chủ tịch.

Ngay sau đó, ông Nguyễn Văn Thành nhận được điện thoại và ra khỏi phòng để nghe. Khi vào phòng, ông Thành cho biết: "Trường hợp của ông T. - người bị phản ánh đã được xử lý và đã có báo cáo cho huyện?!". Sau đó, ông này cũng khẳng định: "Tôi chỉ nói tới đó, không thể cung cấp thêm thông tin. Muốn rõ hơn thì gặp anh Sơn".

PV rất bất ngờ về câu trả lời của vị Phó chủ tịch xã Tây Phú vì trước đó chưa hề đề cập nội dung buổi làm việc, cũng như chưa nhắc gì đến phản ánh của người dân nhưng vị này lại cho biết là "đã xử lý".

PV giải thích với vị Phó chủ tịch xã Tây Phú rằng đây không phải phát ngôn báo chí mà là cung cấp thông tin. Hơn nữa, đây là lĩnh vực mà chính ông Nguyễn Văn Thành quản lý và người dân đang rất bức xúc, nhưng vị này vẫn khẳng định: "Tôi không thể thông tin, tôi chỉ nói đến đó".

Hàng chục hộ dân thôn Phú Mỹ cho biết, trước đó đã nhiều lần phản ánh sự việc nhưng chính quyền xã chưa giải quyết dứt nên mới nhờ báo chí "can thiệp". Tuy nhiên, sự thờ ơ của những người trực tiếp quản lý đối với người dân khiến chúng tôi rời UBND xã Tây Phú mà không khỏi băn khoăn, khó hiểu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.