Xã hội

Bình Định: Lũ cắt đường, hơn 30.000 học sinh Tuy Phước nghỉ học

03/11/2016, 14:01
image

Hơn 30.000 học sinh tại huyện Tuy Phước, Bình Định phải nghỉ học do bị lũ chia cắt...

Hon-30.000-hoc-sinh-phai-nghi-hoc-do-lu-chia-cat

Nhiều khu vực tại huyện Tuy Phước bị ngập sâu, chia cắt khiến hơn 30.000 học sinh phải nghỉ học. Trong ảnh: Tràn Huỳnh Mai ngập sâu trong nước. Ảnh: Báo BĐ.

Ông Trần Kỹ Quang cho biết, sau nhiều ngày mưa lớn đến 7h sáng ngày 3/11, nước lũ thượng nguồn đổ về khiến bờ tràn Huỳnh Mai trên tỉnh lộ ĐT 640 thuộc địa bàn thôn Huỳnh Mai (xã Phước Nghĩa, Tuy Phước, Bình Định), đập Bà Rùa ở thị trấn Tuy Phước và bờ tràn Sông Tranh của xã Phước Hiệp, (huyện Tuy Phước) ngập sâu trong nước hơn 0,6 mét.

Tình trạng này gây chia cắt đoạn đường từ trung tâm huyện Tuy Phước xuống các xã Phước Thuận, Phước Sơn, Phước Hòa, Phước Hưng, Phước Nghĩa và Phước Hiệp. 

Đáng kể, nhiều khu dân cư ở Thị trấn Tuy Phước, xã Phước Nghĩa, Phước Thuận, Phước Sơn và Phước Hòa bị cô lập hoàn toàn.

"Từ sáng nay (3/11), hơn 30.000 học sinh các cấp trên địa bàn huyện Tuy Phước phải nghỉ học và gần 15.000 công nhân ở các xã khu Đông của huyện Tuy Phước cũng không thể đến nơi làm việc vì bị nước lũ chia cắt. Tuyến xe buýt từ thị trấn Tuy Phước về các xã khu Đông của huyện Tuy Phước và xã Cát Tiến của huyện Phù Cát phải tạm dừng hoạt động" - ông Quang nói.

Theo ông Quang, trong sáng nay các tuyến tỉnh lộ ĐT 640, ĐT 636B đã bị nước lũ chia cắt nhiều đoạn không thể qua lại.

Công an huyện Tuy Phước và Công an các xã, dân phòng đang triển khai lực lượng chốt chặn tại các bờ tràn bị ngập sâu, không cho người dân đi xe máy hoặc lội bộ qua lại, chỉ di chuyển qua các vùng nước ngập bằng xe tải để đảm bảo an toàn.

Huyện đã chỉ đạo các xã - thị trấn, chuẩn bị triển khai các phương án di dời khoảng 1.700 hộ trong vùng có khả năng ngập lũ đến nơi an toàn.

Xem thêm video Cận cảnh cơn lũ lịch sử ở Quảng Bình:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.