Xã hội

Bình Dương: Bệnh viện cấp cứu bệnh nhân Covid-19 chính thức hoạt động

12/08/2021, 18:01

Bệnh viện chịu sự chỉ đạo, điều hành trực tiếp của UBND tỉnh Bình Dương, được đặt tại Bệnh viện đa khoa Quốc tế Becamex với quy mô 437 giường.

Chiều 12/8, tỉnh Bình Dương vừa chính thức đưa một bệnh viện dã chiến hồi sức cấp cứu bệnh nhân Covid-19 vào hoạt động.

Bệnh viện này được đặt tại Bệnh viện đa khoa Quốc tế Becamex với quy mô 437 giường bệnh.

img

Một ca bệnh Covid-19 đang được điều trị tại bệnh viện

Bệnh viện dã chiến này chịu sự chỉ đạo, điều hành trực tiếp của UBND tỉnh Bình Dương; sự quản lý về chuyên môn trực tiếp từ Ban chỉ đạo Phòng chống Covid-19 của Bộ Y tế tại Bình Dương và sự hỗ trợ của Sở Y tế tỉnh Bình Dương.

Các trang thiết bị của bệnh viện hiện đại, nhằm phục vụ cấp cứu, điều trị bệnh nhân Covid-19 mức độ từ vừa đến nguy kịch.

Ngoài ra, bệnh viện còn được trang bị các phần mềm quản trị số hóa hiện đại nhằm đảm bảo quản lý minh bạch, hiệu quả, chăm sóc tốt nhất cho bệnh nhân, giảm thiểu tỉ lệ bệnh nhân tử vong.

Hiện tại, Bình Dương có 4 Bệnh viện dã chiến, 16 khu điều trị với 17.240 giường.

Riêng tại Bệnh viện dã chiến số 1 do Becamex IDC vận hành, chưa đến 1 tháng hoạt động đã tiếp nhận điều trị cho 1.500 bệnh nhân, tính đến sáng ngày 12/8 đã có 1.062 ca được xuất viện đưa về theo dõi sức khỏe tại nhà.

Ông Phạm Ngọc Thuận, TGĐ Tổng công ty Becamex IDC, kiêm TGĐ Bệnh viện dã chiến hồi sức cấp cứu tỉnh Bình Dương cho biết: Với mong muốn bảo vệ sức khỏe nhân dân, người lao động trước dịch bệnh, Tổng Công ty Becamex IDC đã có những đóng góp kịp thời cùng chung tay khắc phục khó khăn với doanh nghiệp và các nhà đầu tư tại các khu công nghiệp.

Sự thể hiện tinh thần trách nhiệm với cộng đồng thông qua việc đóng góp nguồn lực về tài chính, cơ sở vật chất, nhân lực cho tỉnh trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

img

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương thăm bệnh viện dã chiến hồi sức cấp cứu

Bệnh viện dã chiến hồi sức cấp cứu tỉnh Bình Dương được thành lập và khẩn trương đưa vào hoạt động chỉ sau 1 tuần chuẩn bị, thể hiện tinh thần đoàn kết, trách nhiệm với cộng đồng từ hệ thống chính quyền đến cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh đối với cuộc chiến chống dịch của Bình Dương nói riêng và Việt Nam nói chung.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.