Xã hội

Bình Phước giải quyết thế nào khi hàng nghìn người đổ về?

01/08/2021, 18:16

Tỉnh Bình Phước cho hay, để giải quyết tình hình hàng nghìn phương tiện đổ qua tỉnh, đơn vị chỉ xử lý cho những trường hợp có kết quả âm tính.

Ngày 1/8, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuệ Hiền đã ban hành công văn hỏa tốc khi hàng nghìn người, phương tiện tập trung tại khu giáp ranh tỉnh để về Bình Phước và các tỉnh Tây Nguyên.

img

Người dân đổ về tỉnh Bình Phước vào sáng 1/8.

Để giải quyết tình hình trên, UBND tỉnh quyết định, đối với người dân Bình Phước đã về đến các chốt kiểm soát của tỉnh thì giải quyết cho các trường hợp có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 được vào tỉnh.

UBND tỉnh giao UBND huyện Đồng Phú và Chơn Thành lập danh sách, thông báo đến UBND các huyện, thị xā, thành phố có dân về để bố trí phương tiện đến đón tại chốt và đưa về các khu cách ly, cách ly y tế theo quy định.

Trong quá trình di chuyển, yêu cầu phải thực hiện các biện pháp an toàn phòng, chống dịch.

Đối với người dân ở các tỉnh khác đi ngang địa bàn Bình Phước thì đồng ý cho qua.

Công an tỉnh bố trí lực lượng Cảnh sát giao thông dẫn đường, hộ tống người dân đi qua địa bàn tỉnh, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch. Đồng thời, thông báo cho lực lượng chức năng các tỉnh Tây Nguyên giáp ranh Bình Phước biết, phối hợp.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước, đây là lần giải quyết cuối cùng của tỉnh đối với các trường hợp đang ùn ứ tại hai chốt trên địa bản huyện Đồng Phú và Chơn Thành giáp ranh tỉnh Bình Dương.

Trước đó, sáng cùng ngày, hàng nghìn người dân, phương tiện từ các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, TP.HCM đổ về các tỉnh Tây Nguyên ngang qua Bình Phước gây ùn tắc tại một số chốt kiểm soát Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.