Xã hội

Bộ Công an ủy thác cho công an 62 tỉnh, thành điều tra vụ án Công ty Việt Á

03/03/2022, 19:54

Liên quan vụ Việt Á, Bộ Công an cho biết đã ủy thác cho công an 62 tỉnh, thành để điều tra thêm và đã phong tỏa, kê biên hơn 1.600 tỷ đồng.

Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ chiều nay (3/3), Trung tướng Tô Ân Xô - Chánh văn phòng, người phát ngôn Bộ Công an đã thông tin về vụ án liên quan đến Công ty Việt Á.

img

Trung tướng Tô Ân Xô - Chánh văn phòng, người phát ngôn Bộ Công an

"Bộ Công an đã làm "xuyên tết, xuyên Covid-19" để thúc đẩy điều tra vụ án này", ông Xô nói.

Theo Trung tướng Tô Ân Xô, đến nay, cơ quan điều tra Bộ Công an đã tiến hành ủy thác cho cơ quan điều tra của 62/63 tỉnh thành để tiến hành thu thập các tài liệu liên quan đến vụ việc Công ty Việt Á bán kit xét nghiệm trực tiếp, gián tiếp cho các tổ chức, cá nhân, pháp nhân tại các địa phương để tổng hợp, củng cố, xác minh, làm rõ đầy đủ hành vi của các đối tượng liên quan đến vụ án này.

"Đến nay cơ quan điều tra đã tiến hành phong tỏa, kê biên tài sản của các bị can, đối tượng liên quan trong vụ án là hơn 1,6 nghìn tỷ đồng", ông Xô nói.

Cũng theo người phát ngôn Bộ Công an, thực hiện yêu cầu chỉ đạo của Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực, cơ quan điều tra đã tích cực đẩy nhanh tiến độ điều tra xác minh tại các bộ, ngành có liên quan để làm rõ hành vi sai phạm trong giao nhiệm vụ, nghiệm thu, chuyển giao, cấp phép…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.