Thị trường

Bộ Công thương chốt đàm phán giá tạm cho điện gió, mặt trời trước 27/5

26/05/2023, 07:50

Bộ Công thương yêu cầu các đơn vị liên quan tháo gỡ các khó khăn cho các nhà máy điện gió, mặt trời chuyển tiếp trước ngày 27/5.

Bộ Công thương vừa có văn bản gửi các đơn vị liên quan về thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo 182 (ngày 17/5/2023) trong việc đàm phán giá tạm với các nhà máy điện năng lượng tái tạo (NLTT) chuyển tiếp.

Theo đó, đối với các dự án điện gió, mặt trời chuyển tiếp đã hoàn thành đầu tư xây dựng, hoàn tất hồ sơ pháp lý theo quy định, Bộ Công thương yêu cầu EVN khẩn trương đàm phán với chủ đầu tư với mức giá tạm thời và cho vận hành phát điện lên lưới điện. Tiền điện sẽ được tính kể từ ngày phát lên lưới.

img

Bộ Công thương giao việc cho từng đơn vị tháo gỡ các khó khăn của nhà đầu tư điện gió, mặt trời chuyển tiếp

Đối với các nhà máy điện chuyển tiếp đã được Bộ Công thương phê duyệt giá tạm, EVN phải khẩn trương ký kết hợp đồng mua bán điện và rà soát các thủ tục để sớm cho vận hành phát điện lên lưới điện.

Các nhà máy điện còn lại, EVN khẩn trương thỏa thuận giá tạm thời với các chủ đầu tư trước ngày 27/5/2023 để trình Bộ Công thương phê duyệt và hoàn tất các thủ tục ký kết hợp đồng mua bán điện.

Bộ Công thương cũng yêu cầu EVN chỉ đạo đơn vị thành viên tháo gỡ các khó khăn về đấu nối, thử nghiệm trước ngày 27/5.

Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo và Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương được yêu cầu chỉ đạo Sở Công thương các tỉnh theo phân cấp có nhà máy điện gió, mặt trời chuyển tiếp phối hợp với các chủ đầu tư khẩn trương thực hiện việc thẩm định thiết kể, thiết kế điều chỉnh và kiểm tra nghiệm thu theo thẩm quyền.

Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo hướng dẫn các chủ đầu tư vướng mắc về quy hoạch trong quá trình điều chỉnh chủ trương đầu tư. Còn Cục Điều tiết điện lực khẩn trương cấp giấy phép hoạt động điện lực đối với các dự án đã hoàn thành.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.