Xã hội

Bộ GTVT sát cánh cùng Quảng Ninh phát triển cảng biển và dịch vụ cảng biển

29/12/2021, 12:35

Đoàn công tác của Bộ GTVT do Thứ trưởng Nguyễn Xuân Sang làm Trưởng đoàn vừa có buổi làm việc với tỉnh Quảng Ninh.

Sáng 29/12, Đoàn công tác của Bộ GTVT do Thứ trưởng Nguyễn Xuân Sang làm Trưởng đoàn đã làm việc với UBND tỉnh Quảng Ninh về một số nội dung liên quan đến phát triển hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh này.

Ông Bùi Văn Khắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh và một số sở, ngành liên quan đã làm việc với đoàn.

img

Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Bộ GTVT và UBND tỉnh Quảng Ninh đã trao đổi, thảo luận một số nội dung liên quan đến Quy hoạch vùng đất, vùng nước cảng biển; phân cấp tuyến luồng đường thủy nội địa; đầu tư xã hội hóa tuyến luồng vào cảng Vạn Ninh; định hướng khu neo đậu cảng Con Ong - Hòn Nét; nạo vét luồng sông Chanh; đề án phát triển cụm cảng biển Hải Phòng - Quảng Ninh; đầu tư tuyến đường sắt kết nối đến Cảng Cái Lân.

Hai bên cũng trao đổi một số nội dung liên quan đến đầu tư kết nối giao thông đường bộ cao tốc Quảng Ninh - Lạng Sơn; nâng cấp một số tuyến giao thông đường bộ trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi làm việc, ông Bùi Văn Khắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, nhấn mạnh: Những nội dung trao đổi tại buổi làm việc với Bộ GTVT có ý nghĩa quan trọng góp phần cụ thể hóa Nghị quyết 15 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh về phát triển cảng biển và dịch vụ cảng biển trên địa bàn tỉnh, giúp khơi dậy tiềm năng về cảng biển và dịch vụ cảng biển của Quảng Ninh.
img

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Bùi Văn Khắng phát biểu tại buổi làm việc.

Tiếp thu ý kiến của Bộ GTVT, UBND tỉnh Quảng Ninh sẽ chỉ đạo Sở GTVT và các ngành liên quan khẩn trương phối hợp với các cục, vụ của Bộ GTVT để triển khai các nội dung công việc, đảm bảo theo đúng lộ trình đã được hai bên thống nhất.

Cùng với đó, vị Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cũng bày tỏ mong muốn trong thời gian tới tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ của Bộ GTVT để Quảng Ninh thực hiện thắng lợi các nội dung liên quan đến phát triển hạ tầng giao thông đã được Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV đề ra.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Xuân Sang chia sẻ những kinh nghiệm quý mà Quảng Ninh triển khai trong thời gian qua trong lĩnh vực đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông, nhất là trong việc huy động các nguồn lực cho đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông.

img

Thứ trưởng Bộ GTVT phát biểu kết luận tại buổi làm việc với UBND tỉnh Quảng Ninh

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Xuân Sang cũng mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự phối hợp tích cực từ tỉnh Quảng Ninh để cả hai bên cùng hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, đặc biệt là tổ chức thực hiện 5 quy hoạch và các lĩnh vực của ngành giao thông trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.