Xã hội

Bố mẹ các cầu thủ U23 đau tim bình luận trực tiếp chung kết

27/01/2018, 16:19

Mẹ Tiến Dũng nói: "Bố mẹ luôn tự hào về các con. Dù không giành Cúp nhưng các con là những nhà vô địch"...

me cau thu Cong Phuong

Mẹ cầu thủ Công Phượng 

Trận đấu kết thúc, U23 Việt Nam thua 1-2, gia đình và những người có mặt tại nhà Công Phượng tỏ ra tiếc nuối. Bà Hoa, mẹ Công Phượng cho hay: "Kết quả rất buồn nhưng các cầu thủ thi đấu quá tuyệt vời".

Mẹ của Bùi Tiến Dũng và Tiến Dũng cũng buồn và tiếc nhưng vẫn tự hào về đội tuyển U23 Việt Nam. Mẹ Tiến Dũng nói: "Bố mẹ luôn tự hào về các con. Các con là những nhà vô địch".

"Ngày mai là sinh nhật của Bùi Tiến Dụng tròn 20 tuổi. Bố mẹ chúc con luôn mạnh khỏe và hai anh em về với bố mẹ sớm nhé", bà Điều nói.

Phút cuối cùng của trận đấu, cầu thủ vừa thay người của đội bạn ghi bàn nâng tỷ số 2-1, tất cả mọi người ngồi trước màn hình lặng đi. 

binhluan5

Nhiều thanh niên trèo lên cây, bờ tường của nhà thủ môn Bùi Tiến Dũng xem thi đấu hiệp phụ

binhluan4

Bà nội của 2 anh em Bùi Tiến Dũng và Bùi Tiến Dụng ngồi giữa không rời mắt  khỏi màn hình và cười không ngớt

Gần hết 120 phút thi đấu, ông Bảy, bố của Công Phượng hi vọng hết hiệp phụ vẫn giữ tỷ số hòa để đá luân lưu 11m.

Hàng trăm CĐV ở nhà thủ môn Tiến Dũng túa ra đường mở nhạc, hô Việt Nam vô địch khi chờ hiệp phụ.

Phút 79, nhìn thấy Công Phượng ra sân, bà Nguyễn Thị Hoa rất buồn: "Do vì điều kiện thời tiết cùng với việc Công Phượng bị thương ở những trận đấu trước nên sức khỏe không được tốt". Tuy nhiên, theo bà Hoa, đó là điều cần thiết cho đội tuyển Việt Nam lúc này".

Ở phút thứ 79 khi thay Công Phượng ra sân, Bùi Tiến Dụng (em trai của thủ môn Tiến Dũng) vào sân thay thế, hàng trăm người ở nhà "người nhện" đồng loạt reo hò cổ động sung sướng: "Dũng ơi cố lên, Dụng ơi cố lên...".

Sau những màn đẩy bóng của "người nhện", hàng trăm cổ động viên cổ vũ: "Hay quá, may quá!"...

binhluan3

Bố của Công Phượng

Ở phút thứ 70, ông Nguyễn Công Bảy, bố của Công Phượng nhìn thấy đội bạn kéo Công Phượng lập tức đứng dậy giận dữ nói: "Từ đầu hiệp hai tới giờ đội bạn toàn phạm lỗi với đội mình chứng tỏ họ đang sợ cầu thủ của Việt Nam".

binhluan1

Bà Hoa sung sướng khi U23 Việt Nam gỡ hòa tỷ số 1 - 1

Bà Nguyễn Thị Hoa - mẹ của Công Phượng thốt lên sau siêu phẩm của Quang Hải: "Quá sung sướng, quá tuyệt vời.  U23 Việt Nam gỡ hòa rồi".

Bà Hoa nói, mặc dù Công Phượng chưa ghi được bàn thắng nhưng hi vọng hiệp hai Công Phượng sẽ thi đấu hết mình để giúp Việt Nam chiến thắng.

Còn chị gái thủ thành Bùi Tiến Dũng là chị Bùi Thị Diệu (26 tuổi) cho biết: "Quá vui mừng vì Việt Nam đã hòa trong hiệp 1".

binhluan2

Chị gái cùng cháu của "người nhện" Bùi Tiến Dũng

Chị Diệu cho biết, mấy ngày nay mất ngủ và vì vui quá nên bà Điều vừa chợp mắt trong phòng. Lúc này, ông Bùi Văn Khánh - bố của thủ môn đang cùng khách từ thập phương về cổ vũ cho U23 Việt Nam. Ông Khánh dự đoán Việt Nam sẽ thắng 2-1.

Bà Phạm Thị Điều tỉnh dậy sau giấc ngủ ngắn liền vội hỏi con gái "Việt Nam thắng chưa". Nó bảo hòa tôi mừng rơi cả nước mắt. Bà Điều nói thêm: "Giờ đây, thắng thua không quan trọng, nhưng tôi hồi hộp quá". Ngay sau khi mẹ "người nhện" tỉnh dậy, nhiều người hâm mộ đã tới cùng chụp ảnh lưu niệm.

Tại quê hương của cầu thủ Vũ Văn Thanh ở thôn Gia Cốc, xã Tứ Cường, huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương, mọi người tạm ngừng mọi công việc để cùng nhau tụ hội, mổ heo ăn mừng và cổ vũ cho đội tuyển U23 Việt Nam trước thềm trận chung kết. Ông An Hồng Nguyên - trưởng thôn Gia Cốc, cho biết ngay từ khi đội tuyển U23 Việt Nam bước vào trận bán kết thì ở làng đã tổ chức ăn mừng vì trước đó không ai nghĩ đội tuyển sẽ vào được sâu đến như thế.

“Hôm nay, để cổ vũ cho đội tuyển thì cả thôn có 4-5 điểm mổ heo để mọi người cùng nhau tụ hội ăn mừng, tập trung cổ vũ cho U23 Việt Nam bước vào trận chung kết”- ông Nguyên cho hay. Tại nhà của cầu thủ Vũ Văn Thanh, bất chấp thời tiết có mưa lớn, nhiều người kéo vẫn đến để cùng căng băng rôn, cờ Tổ quốc để cổ vũ đội tuyển U23 Việt Nam sẽ giành chiến thắng cuối cùng.

an mung3

Không khí ăn mừng tại nhà cầu thủ Văn Thanh ở Hải Dương

Ông Vũ Văn Hộ, bố đẻ của cầu thủ Vũ Văn Thanh chia sẻ cảm xúc hồi hộp ngay khi trận chung kết bắt đầu.

“Gia đình xúc động nhất khi thấy Thanh ngày càng bản lĩnh, quyết đoán, khác hẳn với sự nhút nhát trước kia” – ông Hộ chia sẻ. Theo ông Hộ, ngay từ chiều ngày 26/1 đã có lãnh đạo UBND tỉnh Hải Dương cùng các đoàn của huyện và nhiều doanh nghiệp đến nhà riêng để chúc mừng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.