Trong nước

U23 Việt Nam nhận tin cực vui trước thời khắc lịch sử

27/01/2018, 14:37
image

Trước trận đấu lịch sử với U23 Uzbekistan, U23 Việt Nam đã nhận tin cực vui.

quang-hai

U23 Việt Nam nhận tin cực vui trước thời khắc lịch sử

Theo tờ Sina, AFC quyết định không để trọng tài Trung Quốc Mã Ninh điều khiển trận chung kết giữa U23 Việt Nam vs U23 Uzbekistan . Theo nhật báo Trung Quốc, lý do được AFC đưa ra là để đảm bảo an ninh cho trận đấu quan trọng nhất giải? Bắt thay trọng tài người Trung Quốc sẽ là ông Ahmed Al-Kaf, người đã cầm còi trận Việt Nam hòa Syria với tỷ số 0-0 tại lượt đấu cuối vòng bảng.

Đây được coi là điềm may mắn với U23 Việt Nam trước trận đánh lịch sử bởi trọng tài Ma Ninh trong quá khứ từng nhiều lần khiến bóng đá Việt Nam ôm hận. Ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014, Ma Ninh và các cộng sự đã điều khiển trận đấu có phần thiên vị cho chủ nhà Malaysia dù đội tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Miura vẫn giành thắng lợi 2-1.

Ông quyết định cho Malaysia hưởng quả phạt đền của vì cho rằng Huy Hùng đã chạm tay trong vòng cấm. Pha quay chậm sau đó cho thấy Huy Hùng đã khép tay vào sườn và dù bóng chạm tay cũng không hề do anh cố ý. Nhiều tình huống cầu thủ Malaysia đánh nguội, đá quá rắn khiến các cầu thủ Việt Nam rời sân trên cáng nhưng vị trọng tài người Trung Quốc này nhiều lần nương tay cho Malaysia.

Trước đó, tại AFF Cup 2012, ông Ma Ninh cũng xử lý nhiều tình huống khiến cầu thủ Việt Nam bức xúc khi bắt trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội Philippines tại vòng bảng. Cuối trận, Việt Nam thua 0-1 và kết quả này góp phần khiến đội tuyển bị loại từ vòng bảng.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.