Thời sự Quốc tế

Bộ Ngoại giao thông tin về việc Ngoại trưởng Mỹ thăm Việt Nam

11/04/2023, 10:21

Sáng 11/4, Bộ Ngoại giao chính thức công bố thông tin Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken sẽ thăm Việt Nam.

Bộ Ngoại giao cho biết, nhận lời mời của Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken sẽ thăm Việt Nam từ ngày 14- 16/4.

Từ phía Mỹ, trước đó, Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Vedant Patel cho hay, chuyến công du của Ngoại trưởng Mỹ Antony J. Blinken tới Hà Nội, Việt Nam là để thúc đẩy các cuộc thảo luận quan trọng với các đối tác Việt Nam trong bối cảnh hai nước kỷ niệm 10 năm thiết lập Quan hệ Đối tác Toàn diện.

img

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken

Ngoại trưởng Mỹ sẽ gặp gỡ các quan chức cấp cao của Việt Nam để trao đổi về tầm nhìn chung về một khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương kết nối, thịnh vượng, hòa bình và có sức chống chịu mạnh mẽ.

Sau đó, Ngoại trưởng Blinken sẽ tới Karuizawa, Nhật Bản để tham dự Hội nghị Ngoại trưởng G7 và thảo luận với những người đồng cấp về phương hướng cho một loạt vấn đề toàn cầu, bao gồm chiến sự Nga tại Ukraine, giải trừ vũ khí hạt nhân và không phổ biến vũ khí hạt nhân, an ninh lương thực và an ninh năng lượng, và thúc đẩy tầm nhìn tích cực về một khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương tự do và rộng mở.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.