Vận tải

Bố trí người cảnh giới tàu chạy qua Đồng Nai

30/01/2019, 16:02

Đoàn công tác Bộ GTVT đề nghị địa phương bố trí người cảnh giới tuyến đường sắt qua Đồng Nai.

img
Hành khách ngồi chật kín trong phòng chờ tại ga Biên Hòa.

Sáng 30/1, Đoàn công tác số 4 của Bộ GTVT đã đi kiểm tra công tác phục vụ người dân đi lại dịp Tết Nguyên đán 2019 tại ga Biên Hòa (Đồng Nai).

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, vào lúc 8h sáng ga Biên Hòa đã chật kín hành khách, trong và ngoài sân ga người dân tay xách nách mang, lỉnh kỉnh đồ đạc đứng ngồi chờ đến giờ lên tàu. Phía trước nhà ga, các phương tiện lưu thông lộn xộn, tình trạng buôn bán lấn chiếm đường khiến các phương tiện di chuyển vào sân ga gặp khó khăn.

Tại buổi kiểm tra, ông Trần Văn Trường, Phó chánh Thanh tra Bộ GTVT, Trưởng đoàn kiểm tra biểu dương nỗ lực của nhà ga và các đơn vị trong ngành đường sắt trong công tác chuẩn bị phục vụ đi lại người dân đi lại dịp Tết âm lịch 2019. Ông Trường đề nghị để đảm bảo hoạt động an toàn vận tải đường sắt các đơn vị liên quan cần tiếp tục có biện pháp đảm bảo an toàn tại các điểm giao cắt đường bộ đường sắt kể cả các điểm có người cảnh giới, rào chắn.

img
Ông Trần Văn Trường, Phó chánh Thanh tra Bộ GTVT và đoàn công tác tại buổi kiểm tra.

Đối với các lối đi dân sinh chính quyền địa phương cần bố trí lực lượng điều tiết giao thông vì đây là những vị trí có nguy cơ tiềm ẩn TNGT cao. Sau sự cố tại Bình Thuận các đơn vị quản lý hạ tầng đường sắt cần tăng cường công tác kiểm tra hệ thống kết cấu hạ tầng đảm bảo an toàn mức cao nhất do trong những ngày cao điểm mật độ chuyến tàu sẽ tăng cao.

“Qua kiểm tra nhanh cho thấy, đoạn đường trước cổng ga còn xảy ra tình trạng lộn xộn về giao thông, buôn bán lấn chiếm gây cản trở các phương tiện khi ra vào. Nhà ga cần phối hợp với địa phương, có biện pháp kiên quyết xử lý để tạo thống thoáng lối vào nhà ga. Nhà ga phải gắn thêm số điện thoại đường dây nóng, niêm yết bảng giá chú trọng công tác vệ sinh môi trường, an toàn cháy nổ. Ngay sau cuộc họp này yêu cầu nhà ga khắc phục ngay những khiếm khuyết còn tồn tại nhằm phục vụ người dân đi lại an toàn, thuận lợi trong dịp Trước, trong và sau Tết”, ông Trường nhấn mạnh.

img
Người dân với lỉnh kỉnh đồ đạc hành lý chờ lên tàu.
img
Hành khách đứng ngồi vật vã chờ lên tàu.

Ông Nguyễn Đình Ân, Trưởng ga Biên Hòa cho biết, từ ngày 1/10/2018 ga đã triển khai kế hoạch bán vé tàu Tết phục vụ hành khách. Tính đến ngày 21/1/2019 số lượng bán vé Tết được bán ra là hơn 50.000 vé bao gồm cả 2 cửa vé ga Long Khánh. Sau sự cố ở Bình Thuận, lịch chạy tàu bị thay đổi khá nhiều ở Biên Hòa.

“Về công tác an ninh trật tự - ATGT, Ga đã phối hợp với công an, chính quyền địa phương, các đơn vị đường sắt và Chi nhánh vận tải đảm bảo phục vụ hành khách thuận lợi. Ngay sau cuộc họp này, chúng tôi cam kết sẽ khắc phục những tồn tại để phục vụ hành khách đi lại tốt hơn trong những ngày cao điểm sắp tới”, ông Ân cho hay.

Trước đó chiều 29/1, Đoàn công tác Bộ GTVT, Uỷ ban ATGT Quốc gia cũng đã làm việc với Sở GTVT Đồng Nai, Bình Dương, kiểm tra nhanh về chấp hành pháp luật giao thông của các doanh nghiệp vận tải tại các bến xe khách liên tỉnh, bến đò khách ngang sông… công tác vận tải dịp cao điểm Tết âm lịch 2019.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.