Giao thông

Bộ trưởng Đinh La Thăng được giới thiệu làm CT Hội Việt–Nhật

02/02/2015, 12:45

Bộ trưởng Đinh La Thăng và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị VN vừa họp chuẩn bị ĐH Hội hữu nghị Việt–Nhật.

ảnh càu NT
Quan hệ Việt Nam - Nhật Bản đang được nâng lên tầm cao mới.

Sáng nay 2/2, Bộ trưởng Đinh La Thăng có buổi làm việc với lãnh đạo Liên hiệp các tổ chức hữu nghị VN và Hội hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản.

Tại buổi làm việc, ông Vũ Xuân Hồng, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam cho biết quan hệ hợp tác hữu nghị nhân dân giữa Việt Nam với bạn bè trên thế giới ngày càng càng trở nên sâu rộng. Hiện có 66 Hội ở trung ương và 45 Hội hữu nghị ở các địa phương.

Quan hệ với các nước đối tác chiến lược được Đảng và Chính phủ quan tâm coi trọng, nên hiện đang có 8 Bộ trưởng đương chức tham gia làm Chủ tịch các Hội hữu nghị. Vừa qua, Bộ trưởng Đinh La Thăng được giới thiệu đảm nhận cương vị Chủ tịch Hội hữu nghị Việt – Nhật trong bối cảnh quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản được nâng lên tầm đối tác chiến lược. Tiến tới Đại hội nhiệm kỳ của Hội hữu nghị Việt – Nhật, được dự kiến diễn ra cuối tháng 3/2015, chuẩn bị về nội dung đã hoàn tất, đang hiệp thương chọn nhân sự Ban chấp hành.

Chủ tịch đương nhiệm Hội hữu nghị Việt-Nhật, ông Nghiêm Vũ Khải phát biểu cho rằng: Tầm quan hệ hiện nay giữa Việt Nam và Nhật Bản cần có một chủ tịch Hội có uy tín cao. Việc Bộ trưởng Đinh La Thăng đảm nhiệm vị trí này là một vinh dự cho Hội và là một động thái ngoại giao rất hợp lý.

IMG_7483
Bộ trưởng cảm ơn sự tín nhiệm của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị VN và Hội hữu nghị Việt - Nhật

Bộ trưởng Đinh La Thăng đã cảm ơn sự tín nhiệm giới thiệu của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị VN và cho đây là một nhiệm vụ khó khăn, chưa từng gánh vác, nên rất mong nhận được sự hợp tác giúp đỡ của Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị VN, đặc biệt là Chủ tịch đương nhiệm Nghiêm Vũ Khải. Bộ trưởng cũng đề nghị công khai các tiêu chuẩn, tiêu chí nhân sự giới thiệu vào Ban chấp hành, để lựa chọn bầu ra một Ban chấp hành mới gồm các đ/c tâm huyết, trách nhiệm, làm việc thật sự có hiệu quả.

Được biết Chủ tịch đương nhiệm Hội hữu nghị Việt – Nhật, ông Nghiêm Vũ Khải, nguyên là Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, nguyên Phó  Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học Công nghệ Môi trường của Quốc hội, cựu chủ tịch hội Du học sinh Nhật Bản. Ông đã lấy bằng Tiến sỹ tại Nhật Bản và được tặng thưởng Huân chương Mặt trời mọc tháng 8/2014.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.