Quy chế mới lần này thay thế quy chế số 32/2013 giữa Bộ GTVT và Hội KHKT Cầu đường VN đã ký năm 2013.
Đánh giá cao vai trò và sự đóng góp của Hội KHKT Cầu đường VN đối với sự phát triển ngành GTVT, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho rằng, trong những giai đoạn khó khăn, Bộ GTVT luôn nhận được sự ủng hộ và hỗ trợ to lớn của Hội KHKT Cầu đường VN để cùng tháo gỡ những vấn đề về cơ chế chính sách, nhất là những khó về kỹ thuật, những sự cố liên quan đến dự án lớn như đường cao tốc, công trình cầu.
"Điều này thể hiện được vai trò, kinh nghiệm, bản lĩnh của cán bộ Hội KHKT Cầu đường VN, tạo niềm tin cho ngành GTVT. Nhất là đối với đội ngũ cán bộ trẻ, họ học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm của thế hệ đi trước ở Hội KHKT Cầu đường VN", Bộ trưởng nói.
Dẫn chứng cụ thể ở cầu Vàm Cống, Bộ trưởng cho rằng, với hỗ trợ của Hội KHKT Cầu đường VN, Bộ GTVT cùng đối tác đã thành công trong việc sửa chữa công trình phức tạp về mặt kỹ thuật, đúng theo hồ sơ thiết kế đã được phê duyệt. Hay như sự cố tại các cầu tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành cũng có những giải pháp tốt để sửa chữa đảm bảo chất lượng.
Trong vấn đề quy hoạch, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể mong muốn Hội KHKT Cầu đường VN có sự phối hợp, đóng góp nhiều hơn để định hướng, phát triển bền vững ngành GTVT.
“Bộ GTVT mong muốn phát triển hài hòa các phương thức vận tải, nếu hình thành được quy hoạch tốt sẽ xây dựng được kế hoạch cho 5 - 10 năm tới, thu hẹp khoảng cách giữa các loại hình vận tải, phát huy được vận tải giá rẻ, đồng thời khai thác hết tiềm năng của các cảng biển lớn, sân bay quốc tế”, Bộ trưởng nói và cho rằng, Bộ GTVT đang xây dựng đề án phát triển ngành GTVT thích ứng với cuộc cách mạng công nghệ 4.0, từng lĩnh vực sẽ tự động hóa, chuyên môn hóa. Bộ GTVT mong muốn có sự đóng góp của Hội KHKT Cầu đường VN để xây dựng đề án có hiệu quả, ứng dụng tốt khoa học công nghệ cho sự phát triển.
Ông Ngô Thịnh Đức, Chủ tịch Hội KHKT Cầu Đường VN cho biết, đến nay đã 33 năm Hội đồng hành cùng Bộ GTVT. Các hoạt động của Hội luôn gắn bó chặt chẽ với Bộ GTVT bằng việc phổ biến những tiến bộ của khoa học công nghệ, tham gia vào các công trình trọng điểm của ngành GTVT.
“Đến nay, Hội KHKT Cầu đường VN đã có gần 100 tổ chức hội với trên 10 nghìn hội viên ở 49 tỉnh thành, phố. Việc ký kết lần này đánh dấu chặng đường mới trong việc phối hợp giữa Bộ GTVT và Hội KHKT Cầu Đường VN”, ông Đức nói.
Trước đó, báo cáo về kết quả 5 năm qua giữa Hội KHKT Cầu đường VN và Bộ GTVT, đại diện vụ Khoa học Công nghệ (Bộ GTVT) cho biết, trong 5 năm qua, Hội đã phối hợp với các cơ quan của Bộ GTVT tham gia ý kiến nhiều dự án trọng điểm như: tham gia tổ rà soát các dự án cầu trên hệ thống quốc lộ, đến nay đã rà soát trên 170 cầu yếu được thiết kế xây dựng mới. Đồng thời, tham gia tổ rà soát thiết kế mở rộng QL1 và QL14 do Bộ GTVT thành lập và chỉ đạo.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận