Quản lý

Bộ trưởng GTVT: Ưu tiên các dự án GTVT ở địa phương khó khăn

19/06/2016, 08:16

Các tỉnh nghèo, miền núi khó khăn sẽ được Bộ GTVT ưu tiên đầu tư và hỗ trợ các dự án GTVT.

20160618_161500

Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa làm việc với lãnh đạo tỉnh Bắc Kạn về các vấn đề giao thông vận tải của địa phương

Chiều 18/6, Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Bắc Kạn về tình hình phát triển cơ sở hạ tầng GTVT cũng như việc đảm bảo ATGT trên địa bàn. Đây là hoạt động tiếp theo trong chương trình làm việc tại 4 tỉnh miền núi phía Bắc của đoàn công tác, do Bộ trưởng GTVT Trương Quang Nghĩa dẫn đầu. 

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn, ông Lý Thái Hải đã báo cáo với Bộ trưởng Bộ GTVT về tình hình KT-XH, GTVT của địa phương và kiến nghị, đề xuất về các dự án GTVT trên địa bàn tỉnh cần được Bộ GTVT hỗ trợ thực hiện.

Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa đánh giá cao tình hình phát triển KT-XH của Bắc Kạn, là một tỉnh nghèo nhất nước nhưng thời gian gần đây, đã có những đột phá, phát triển tốt. Bộ trưởng mong muốn, Bắc Kạn cùng với các tỉnh xung quanh như Lạng Sơn, Cao Bằng, Thái Nguyên và các tỉnh Tây Bắc phối hợp tốt với nhau để phát triển hạ tầng GTVT nói riêng, kinh tế nói chung, sớm nâng cao đời sống cho bà con.

Tuy nhiên, về chiến lược phát triển hạ tầng giao thông của tỉnh Bắc Kạn, Bộ trưởng Nghĩa cho rằng còn chưa chú trọng đến phát triển giao thông nông thôn.

"Với đặc thù miền núi như Bắc Kạn, việc phát triển tốt giao thông nông thôn là đặc biệt quan trọng để đảm bảo giao thương thuận lợi cho bà con vùng sâu, vùng xa, từ đó tạo điều kiện phát triển KT-XH cho khu vực này. Với các dự án giao thông nông thôn, cần triển khai theo phương án Nhà nước và nhân dân cùng làm. Nhân dân là chủ, là người quản lý còn Nhà nước sẽ hỗ trợ", Bộ trưởng Nghĩa nói.

Về công tác đảm bảo ATGT và kiểm soát tải trọng phương tiện, Bộ trưởng Nghĩa nhấn mạnh, địa phương phải quan niệm đường sá chính là tài sản của mình, từ đó có các giải pháp, cách làm mạnh mẽ nhằm đảm bảo ATGT, giải quyết tận gốc vấn đề chở quá tải trọng phương tiện.

Với các đề xuất của địa phương liên quan đến ngành GTVT, Bộ trưởng Nghĩa cơ bản đồng tình. Bộ trưởng giao Vụ Kế hoạch đầu tư, Ban PPP, Ban QLDA2 cũng như các cơ quan tham mưu rà soát các thủ tục, tiến độ dự án cụ thể, để sớm giải quyết, phản hồi hoặc báo cáo Bộ để có các kiến nghị với các Bộ, ngành khác hoặc kiến nghị với Chính phủ.

Bộ trưởng Nghĩa khẳng định: "Bộ GTVT luôn lắng nghe, chia sẻ và tiếp thu các kiến nghị của địa phương, nhất là tỉnh được coi là nghèo nhất miền Bắc như Bắc Kạn. Bộ sẽ có phương án giải quyết, tháo gỡ sớm nhất. Tuy nhiên, các địa phương nói chung, Bắc Kạn nói riêng cũng cần chia sẻ với Bộ GTVT để cùng thực hiện tốt nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước giao, luôn ưu tiên và đảm bảo chất lượng tốt nhất đối với các dự án thật sự cấp bách và mang lại hiệu quả".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.