Thị trường

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nói gì trong buổi ra mắt Lotus?

17/09/2019, 08:46

Bộ trưởng kỳ vọng Lotus sẽ thành công để gây cảm hứng cho các doanh nghiệp công nghệ Việt Nam khác đang dấn thân “Make in Vietnam".

img
Tối 16/9, tại Hà Nội, Công ty CP VCCorp đã ra mắt mạng xã hội Việt Nam mang tên Lotus.

Hướng tới 4 triệu người dùng thường xuyên

Mở đầu buổi lễ, ông Nguyễn Thế Tân, Tổng Giám đốc Công ty CP VCCorp, đơn vị đầu tư và phát triển mạng xã hội này cho biết, trong vòng 10 năm qua, khi ông ở trên môi trường mạng xã hội đã gặp rất nhiều, theo dõi rất nhiều nhưng nhận thấy những việc gặp, theo dõi, tranh luận đó không đem lại cho mình cảm giác hạnh phúc, thoả mãn khi trên không gian mạng.

“Vì vậy, việc đầu tiên, tính năng quan trọng nhất chúng tôi xây dựng xung quanh Lotus là làm sao có thể kể chuyện bằng hình ảnh với những hình đẹp, ấn tượng để mang lại cho chúng ta cảm xúc đẹp", ông Tân chia sẻ.

Theo vị CEO, mạng xã hội Lotus sẽ cung cấp Format chuyên nghiệp cho người chuyên nghiệp từ Media Unit dành cho việc đặc tả góc nhìn của sản phẩm, thời trang, thể thao... đến eMagazine - tạp chí Internet được thiết kế chỉn chu, nội dung sâu sắc...

img
Ông Nguyễn Thế Tân, Tổng Giám đốc Công ty VCCorp tại buổi ra mắt mạng xã hội Lotus.

Cũng với Lotus, người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm và đọc những thông tin chính thống, những tin tức đang được xã hội quan tâm. Đặc biệt, người dùng còn được tiếp cận thông tin theo nhiều dạng khác nhau từ text, hình ảnh đến video clip...

Bên cạnh đó, ông Tân cũng giới thiệu, phân tích về các tính năng riêng của mạng xã hội Lotus như: “Thư mục/Kênh”, chức năng “Bình luận sâu”, chức năng “Ngữ cảnh thông minh”, “Xem ảnh không ngừng”...

Về mục tiêu ban đầu, Lotus sẽ phấn đấu đạt 4 triệu người dùng thường xuyên, sau đó sẽ hướng đến mốc 20 triệu, 50 triệu và 60 triệu…

Mạng xã hội cần cách tiếp cận mới

Phát biểu tại sự kiện, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Nguyễn Mạnh Hùng chia sẻ, đã hơn 10 năm ông mới được nghe mọi người nói về cách tiếp cận mới cho một mạng xã hội và có niềm tin người Việt Nam có thể làm ra những thứ mà thế giới chưa từng làm.

"Khi nghe Tổng giám đốc VCCorp giới thiệu, tôi nghĩ, người Việt tại sao không nghĩ rằng có rất nhiều Steve Jobs Việt Nam. Mạng xã hội Lotus thành công hay không phụ thuộc rất nhiều vào chúng ta. Chính những người dùng, trải nghiệm Lotus cùng phát triển Lotus với VCCorp. Không có sự sáng tạo nào lớn hơn sự sáng tạo của chính những người dùng và đó chính là sức mạnh của Việt Nam, sức mạnh của chính chúng ta", Bộ trưởng Hùng nhấn mạnh.

img
Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu tại sự kiện.

Theo Bộ trưởng Bộ TT&TT, mạng xã hội cần cách tiếp cận mới. Cụ thể, giá trị khổng lồ cần được chia sẻ, cộng đồng có nhu cầu kiểm soát luật chơi, họ không phải là nạn nhân của thuật toán giấu kín. Nền tảng phải tạo ra môi trường lành mạnh, những gì vi phạm phải được loại bỏ, hợp tác đưa lên nền tảng dữ liệu mới.

"Chúng ta thấy sự cam kết của Lotus về cam kết hợp tác, cam kết chia sẻ lợi ích, cam kết nội dung lành mạnh để lan tỏa năng lượng tích cực, cam kết cá thể hóa, cam kết tiếp cận có ngữ cảnh. Những cam kết này là để giải quyết những nhu cầu mới và được giải quyết thông qua các công nghệ mới nhất cùng đội ngũ phát triển nhiệt huyết", người đứng đầu Bộ TT&TT đánh giá.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cũng nhận định, Lotus bước vào thị trường đã bị thống trị bởi những “gã khổng lồ” trên thế giới. Việt Nam là nước đi sau, không còn việc gì dễ nhưng không nên nhìn đó là thách thức mà là cơ hội vì việc dễ không bao giờ tạo ra người tài. Qua đây, Bộ trưởng bày tỏ kỳ vọng về Lotus sẽ thành công để gây cảm hứng cho các doanh nghiệp công nghệ Việt Nam khác đang dấn thân “Make in Vietnam”, tạo ra sản phẩm công nghệ Việt Nam và từ đó đi ra toàn cầu.

“Chặng đường Lotus phải đi sẽ còn dài, còn nhiều khó khăn phía trước và còn khá sớm để nói về thành công của Lotus. Nhưng Lotus cần phải kiên trì nghĩ lớn, giải quyết đúng bài toán, mô hình kinh doanh rõ ràng và cách tiếp cận khác biệt. Khó khăn khác chỉ là lửa thử vàng để tôi luyện”, ông Hùng nói.

Được biết, ngay sau buổi lễ ra mắt, mạng xã hội Lotus sẽ phát hành bản dùng thử mở rộng (Open Beta), thời gian dùng thử dự kiến kéo dài từ 3 đến 6 tháng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.