Xã hội

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể: Mong Sóc Trăng ngày càng có nhiều học sinh giỏi

06/12/2019, 12:40

Dịp tiếp xúc cử tri ở tỉnh Sóc Trăng, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã trao tặng máy vi tính cho 2 trường THCS trên địa bàn.

img
Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể trao tặng biểu trưng 15 bộ máy vi tính cho đại diện Trường THCS An Thạnh 1. Ảnh: Gia Minh

Trưa 6/12, sau khi tiếp xúc cử tri ở xã An Thạnh 2 (huyện Cù Lao Dung, Sóc Trăng), Bộ trưởng Bộ GTVT và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng đã đến trao tặng 15 bộ máy vi tính cho thầy và trò Trường THCS An Thạnh 1.

Tại đây, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể chia sẻ, Sóc Trăng là một trong những tỉnh có đông đồng bào dân tộc, tỷ lệ hộ nghèo tương đối cao, đời sống người dân so với một số tỉnh ĐBSCL vẫn còn thấp.

“Riêng lĩnh vực giáo dục, hiện tại hệ thống trường lớp của chúng ta đã tương đối đầy đủ. Nếu có giải pháp tốt, chắc chắn giáo dục của Sóc Trăng sẽ tốt hơn, đó cũng là mong muốn của người dân Sóc Trăng”, Bộ trưởng Thể nêu quan điểm và tin rằng tới đây, Sóc Trăng sẽ có rất nhiều học sinh giỏi, thi đỗ vào các trường đại học lớn, sau này xây dựng quê hương giàu đẹp hơn.

img
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể tham quan phòng máy vi tính tại Trường THCS Thới An Hội (huyện Kế Sách, Sóc Trăng). Ảnh: Gia Minh

Cũng theo Bộ trưởng Thể, hiện còn nhiều gia đình khó khăn, các em học sinh không có điều kiện tiếp xúc với máy vi tính ở nhà. Do đó, các em rất cần được học hỏi kiến thức công nghệ thông tin ở trường. Trong khi, hệ thống máy tính tại các trường học xuống cấp, lạc hậu rất nhanh. Nếu trông chờ nguồn ngân sách thì việc trang bị, thay mới các máy tính đã hỏng ở trường rất khó khăn.

Bộ trưởng cho rằng trong bối cảnh công nghệ thông tin phát triển như hiện nay, nếu trường nào cũng có internet, thầy cô giáo sẽ tiếp cận được phần mềm để soạn bài, soạn giáo án, các em học sinh có thể thu thập thêm nhiều kiến thức mới.

Bộ trưởng Bộ GTVT đề nghị nhà trường bố trí làm sao tất cả các học sinh đều được sử dụng máy tính, nhất là các em học sinh có điều kiện khó khăn.

img
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể chụp ảnh lưu niệm cùng thầy, cô Trường THCS Thới An Hội (huyện Kế Sách, Sóc Trăng). Ảnh: Gia Minh

Đại diện nhà trường chân thành cảm ơn Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đã quan tâm, trao tặng phòng máy cho trường, tạo điều kiện để thầy cô và các em học sinh tiếp cận công nghệ và hứa sẽ bảo quản tốt nhất phòng máy để sử dụng hiệu quả.

Trước đó, vào chiều 5/12, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cũng đã trao 15 bộ máy vi tính cho thầy và trò Trường THCS Thới An Hội (huyện Kế Sách, Sóc Trăng) với nguồn kinh phí từ vận động xã hội hóa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.