Xã hội

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể phê bình Giám đốc Sở GTVT Hải Phòng

08/08/2021, 19:53

Giám đốc Sở GTVT Hải Phòng bị phê bình nghiêm khắc vì không tham mưu cho lãnh đạo TP thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về lưu thông hàng hoá.

Tại hội nghị trực tuyến toàn quốc của Chính phủ với các doanh nhân ngày 8/8, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết, ông đã ký văn bản phê bình nghiêm khắc Giám đốc Sở GTVT Thành phố Hải Phòng không tham mưu cho lãnh đạo TP Hải Phòng thực hiện nghiêm chỉ đạo của Phó Thủ tướng Lê Văn Thành về lưu thông hàng hóa.

“Là cửa ngõ lưu thông hàng hóa của cả miền Bắc, Hải Phòng cần hết sức nghiêm túc tiếp thu các ý kiến, không để xảy ra một trường hợp nào nữa”, Bộ trưởng phát biểu.

img

Xe ùn tắc tại chốt kiểm dịch vào Hải Phòng

“Thay mặt ngành giao thông và các địa phương, chúng tôi xin nhận trách nhiệm với các doanh nghiệp về tình trạng ùn tắc giao thông ở một số nơi thời gian qua”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể phát biểu.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cũng cho biết, Bộ duy trì họp giao ban mỗi tuần 3 lần để tổng kết, rút kinh nghiệm, ngoài ra còn có các nhóm công tác để giải quyết ngay các phản ánh, kiến nghị, vướng mắc của doanh nghiệp.

Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Chính phủ, Bộ đã cấp mã QR cho các xe vận tải hàng hóa, lái xe và phụ xe có xét nghiệm âm tính có giá trị 72 giờ, chỉ kiểm tra ở điểm đầu và điểm cuối, nếu địa phương nào không thực hiện là làm trái.

Cuối tháng 7, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành chỉ đạo các chốt kiểm soát dịch không kiểm tra xe có giấy nhận diện QR Code chở hàng hóa trên tất cả tuyến đường. Trường hợp xe không có giấy nhận diện hoặc có song đã hết hạn, cơ quan chức năng chỉ kiểm tra việc khai báo y tế và kết quả xét nghiệm của tài xế và người đi cùng trên xe.

Tài xế và người trên xe chở hàng cần có có giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19 bằng phương pháp PCR hoặc test nhanh trong 72 giờ.

Thay vì kiểm tra trên đường, lực lượng chức năng kiểm dịch lái xe và phương tiện tại các điểm tập kết, trung chuyển như cảng biển, nhà ga, kho, bãi..., đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch và không ùn tắc giao thông.

Tuy nhiên, ngày 1/8, đã xảy ra vụ ùn tắc kéo dài khoảng 5-7km trên quốc lộ 5 tại chốt kiểm soát ga Dụ Nghĩa (km 81-500). Nguyên nhân là do Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Hải Phòng chưa thực hiện đúng chỉ đạo của Phó thủ tướng Lê Văn Thành về việc không kiểm tra xe có thẻ nhận diện có mã QR còn thời hạn tại chốt kiểm soát dịch, vẫn tổ chức kiểm tra dịch bệnh tại các chốt trên quốc lộ.

Đồng thời, Hải Phòng không thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Y tế về việc chấp nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 theo cả 2 phương pháp RT-PCR hoặc test nhanh kháng nguyên (Hải Phòng chỉ chấp nhận kết quả xét nghiệm theo phương pháp RT-PCR).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.