Thời sự Quốc tế

Bộ trưởng Quốc phòng Nga: Tiềm lực chiến đấu của Ukraine suy giảm đáng kể

29/03/2022, 20:00

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu khẳng định, Nga đã hoàn thành nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu trong chiến dịch quân sự tại Ukraine.

Ngày 29/3, phát biểu tại hội nghị trực tuyến, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu khẳng định: “Nhìn chung, các nhiệm vụ chính trong giai đoạn đầu của chiến dịch đã hoàn thành. Tiềm lực chiến đấu của lực lượng vũ trang Ukraine đã suy giảm đáng kể, như vậy quân đội Nga có thể dồn toàn lực vào việc đạt được mục tiêu chính, đó là giải phóng vùng Donbass".

Theo Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nga, Nga đã vô hiệu hóa hệ thống phòng không và hải quân của Ukraine.

Người đứng đầu Bộ Quốc phòng Nga còn chỉ ra, có khoảng 600 lính đánh thuê nước ngoài ở Ukraine đã bị tiêu diệt trong hai tuần qua, trong khi hơn 500 người khác đã rời khỏi đất nước.

img

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Sergei Shoigu

“Các lực lượng vũ trang Nga sẽ tiếp tục chiến dịch quân sự đặc biệt cho đến khi đạt được mục tiêu đã đề ra”, ông Shoigu nói.

Cũng trong bài phát biểu, Bộ trưởng Quốc phòng Nga chỉ trích quyết định của các nước phương Tây trong hoạt động cung cấp vũ khí sát thương cho Ukraine là "vô trách nhiệm".

Ông cho rằng Kiev có thể giao nhầm vũ khí cho lính đánh thuê và dân thường, gây nên mối đe dọa nghiêm trọng với bản thân châu Âu trong tương lai, đồng thời, nhấn mạnh Nga sẽ đáp trả đầy đủ nếu NATO cung cấp máy bay và hệ thống phòng không cho phía Kiev.

Cho đến nay, phương Tây mới cung cấp vũ khí phòng không di động vác vai cho Ukraine và kiềm chế không chuyển chiến cơ tới Nga do lo ngại có thể làm leo thang xung đột với Moscow.

Nga bắt đầu thực hiện chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm vào Ukraine từ ngày 24/2 theo đề nghị của lãnh đạo phe ly khai miền Đông Ukraine để bảo vệ người dân tại khu vực này cũng như nhắm tới mục đích “phi quân sự hóa”, “phi phát xít hóa” Ukraine.

Về phần mình, Ukraine cực lực chỉ trích và chống trả chiến dịch quân sự của Nga. Phương Tây cũng ủng hộ Ukraine và lên án, trừng phạt Moscow với những biện pháp mạnh chưa từng có.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.