Thời sự Quốc tế

Tổng thống Mỹ Joe Biden gặp các Bộ trưởng Ukraine, cam kết hợp tác an ninh

27/03/2022, 07:58

Ngày 26/3, tại thủ đô Warsaw của Ba Lan, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã gặp Ngoại trưởng và Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine.

Theo thông báo từ Nhà Trắng, cuộc họp diễn ra tại khách sạn Marriott ở trung tâm thủ đô Warsaw.

Tại đây, ông Biden ngồi cùng bàn với Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken và Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin, đối diện với Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba và Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Oleksii Reznikov.

Đây là cuộc tiếp xúc trực tiếp đầu tiên giữa Tổng thống Mỹ và các Bộ trưởng của Ukraine sau hơn 1 tháng kể từ khi Nga triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt tại nước này từ ngày 24/2.

img

Tổng thống Mỹ Joe Biden ngồi giữa Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken và Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin. Ảnh - Sky News

Về phía Ukraine, trên Twitter, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Oleksii Reznikov cũng thông báo đã cùng Ngoại trưởng Dmytro Kuleba tham dự cuộc họp chung đầu tiên với những người đồng cấp Mỹ.

Theo ông Reznikov, hai bên trao đổi về tình hình chiến sự hiện nay cũng như hợp tác trong lĩnh vực chính trị và quốc phòng giữa Ukraine và Mỹ.

Còn theo Ngoại trưởng Ukraine, nước này đã nhận được thêm các cam kết an ninh từ phía Mỹ trong phát triển hợp tác quốc phòng.

img

Ngoại trưởng Mỹ và Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ gặp song phương với các Bộ trưởng từ Ukraine tại Warsaw. Ảnh - Sky News

Theo thông báo của Bộ Ngoại giao Mỹ cùng ngày, Washington sẽ cung cấp cho Ukraine thêm 100 triệu USD hỗ trợ an ninh dân sự.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken khẳng định, khoản hỗ trợ này sẽ nhằm củng cố năng lực của Bộ Nội vụ Ukraine và hỗ trợ “an ninh biên giới, các chức năng của lực lượng thực thi pháp luật dân sự và đảm bảo hạ tầng chính phủ trọng yếu” của Ukraine.

Tổng thống Mỹ đang ở thăm Ba Lan nhân chuyến công du châu Âu. Trước đó, ông Biden đã tới Brussels (Bỉ) tham dự hội nghị thượng đỉnh Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), gặp các lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) để thảo luận về các biện pháp đối phó trước tình hình căng thẳng giữa Nga-Ukraine.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.