Thể thao

Bốc thăm AFF Suzuki Cup 2014: Việt Nam rộng cửa vào bán kết

06/08/2014, 16:13

Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á đã tiến hành tổ chức lễ bốc thăm chia bảng AFF Suzuki Cup 2014. Đúng như dự đoán ban đầu của giới chuyên môn, đã có một bảng đấu tử thần xuất hiện.

img


Thoát lưỡi hái tử thần


Trước lễ bốc thăm AFF Suzuki Cup 2014, LĐBĐ Đông Nam Á đã chia các đội bóng trong khu vực thành 4 nhóm. Nhóm một gồm hai đội chủ nhà Việt Nam và Singapore (nhóm hạt giống), nhóm hai gồm Philippines và Malaysia, nhóm ba gồm Thái Lan và Indonesia, nhóm 4 gồm các đội phải đá sơ loại là Myanmar, Lào, Cambodia, Brunei và Đông Timor.


Với cách chia nhóm như vậy, giới chuyên môn dự đoán gần như chắc chắn sẽ có một bảng đấu tử thần khi Việt Nam hoặc Singapore sẽ nằm cùng bảng với Thái Lan, Malaysia và Myanmar. Người hâm mộ Việt Nam cũng không khỏi lo lắng bởi nếu rơi vào bảng “tử thần” cơ hội đi tiếp của ĐTVN là không lớn nhất là khi đoàn quân dưới quyền HLV Miura đang trong quá trình chuyển giao lực lượng.


Tuy nhiên, tại lễ bốc thăm, “tử thần” đã không gọi tên Việt Nam khi đội bóng áo đỏ chỉ phải nằm chung bảng A với Philippines, Indonesia và đội xếp thứ hai tại vòng sơ loại. Trong khi đó, bảng B lại khiến các đội bóng lắc đầu ngao ngán khi Singapore, Thái Lan, Malaysia và đội đứng đầu vòng sơ loại (nhiều khả năng là Myanmar) sẽ phải tranh nhau hai tấm vé đi tiếp.


Rộng cửa vào bán kết


Trước lễ bốc thăm AFF Suzuki Cup 2014, LĐBĐ Việt Nam tuyên bố sẽ không giao chỉ tiêu huy chương cho thầy trò HLV Miura. Đây là một động thái nhằm giảm tải áp lực cho các tuyển thủ (đa phần là cầu thủ trẻ) trước giải đấu lớn nhất khu vực. Thế nhưng, với việc rơi vào một bảng đấu khá nhẹ nhàng, người hâm mộ bóng đá Việt Nam đang rất kỳ vọng đoàn quân của HLV Miura sẽ làm nên kỳ tích.


Đánh giá về việc ĐTVN chỉ phải đối đầu với những cái tên như Indonesia hay Philippines ở vòng bảng, cựu danh thủ Đặng Gia Mẫn cho biết: “Đây thực sự là một may mắn với đội tuyển của chúng ta bởi những năm gần đây ĐTVN không còn mạnh mẽ như trước. Nếu như trước đây, chúng ta cứ đá là chắc thắng trước các đối thủ trong khu vực và chỉ ngại mỗi Thái Lan thì hiện tại mặt bằng bóng đá Việt Nam cũng chỉ vào loại khá ở khu vực. Với thực lực hiện tại, việc không gặp những đối thủ sừng sỏ, cửa vào bán kết của ĐTVN sẽ rộng hơn rất nhiều. Tuy nhiên, nếu không chơi với hết khả năng, chưa chắc tấm vé bán kết đã thuộc về ĐTVN bởi đội tuyển của chúng ta vài năm qua cũng đã từng thua Philippines và Indonesia”.
 

Kết quả bốc thăm AFF Suzuki Cup 2014

 

Bảng A: Việt Nam, Philippines, Indonesia và đội nhì vòng loại.


Bảng B: Singapore, Malaysia, Thái Lan và đội nhất vòng loại.


Vòng loại sẽ diễn ra từ ngày 8/10 - 19/10 năm 2014 tại Vientiane, Lào. VCK AFF Cup 2014 sẽ diễn ra từ ngày 22/11 - 20/12 năm 2014.

Về hành trình của ĐTVN tại AFF Suzuki Cup 2014, cựu danh thủ Đặng Gia Mẫn cho rằng, nếu ĐTVN vào được bán kết đã là một thành công. “Chúng ta phải tỉnh táo thừa nhận rằng ĐTVN hiện tại không còn là một thế lực lớn ở Đông Nam Á. Kỳ AFF lần trước ĐTVN còn không vượt qua được vòng bảng. Hiện tại, bộ khung đội tuyển vẫn chưa có sự định hình. Cách đây chừng 5 năm, khi nhắc tới ĐTVN là người ta nghĩ ngay đến trục dọc Dương Hồng Sơn, Huy Hoàng, Minh Phương, Công Vinh. Còn ở thời điểm hiện tại, ngoài Công Vinh, những cái tên còn lại đều đã không còn khoác áo đội tuyển do gánh nặng tuổi tác. Bên cạnh đó, hầu hết các cầu thủ đều còn trẻ, thiếu kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Bởi vậy, theo tôi vào được đến bán kết đã là thành công. Chẳng phải ngẫu nhiên VFF lại không đặt chỉ tiêu huy chương cho đội tuyển như những giải đấu trước” - Cựu danh thủ Đặng Gia Mẫn nói thêm.


Trong khi đó, nhận định về bảng B - bảng đấu được coi là “tử thần”, cựu danh thủ Đặng Gia Mẫn cho hay: “Tôi đánh giá cao Thái Lan và Malaysia cho hai tấm vé vào bán kết. Thái Lan có truyền thống còn Malaysia nhiều năm gần đây nổi lên như một thế lực mới. Dẫu vậy, cũng không thể coi thường Singapore bởi đội bóng này sở hữu lối chơi rất hiện đại và có nhiều cầu thủ nhập tịch chất lượng. Hơn nữa, Singapore còn đang là nhà ĐKVĐ của giải đấu”.

Hoàng Yến
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.