Vận tải

Boeing hỗ trợ 100 triệu USD cho gia đình nạn nhân 2 vụ tai nạn hàng không

04/07/2019, 10:52

Boeing cam kết dành 100 triệu USD hỗ trợ các gia đình và cộng đồng chịu ảnh hưởng bởi hai vụ tai nạn của Lion Air và Ethiopian Airlines.

img
Chuyến bay ET 302 của hãng hàng không Ethiopian Airlines gặp nạn ngày 10/3/2019

Hãng sản xuất máy bay Boeing vừa công bố dành 100 triệu USD để hỗ trợ các gia đình và cộng đồng chịu ảnh hưởng bởi các vụ tai nạn của Lion Air và Ethiopian Airlines.

Số tiền này sẽ giúp giải quyết khó khăn về giáo dục và sinh hoạt phí, hỗ trợ các chương trình cộng đồng cũng như phát triển kinh tế trong các cộng đồng chịu ảnh hưởng. Boeing sẽ phối hợp với chính phủ địa phương và các tổ chức phi lợi nhuận để thực hiện việc hỗ trợ. Khoản đầu tư ban đầu này sẽ được chuyển giao trong nhiều năm.

“Boeing rất lấy làm tiếc về những mất mát to lớn trong hai vụ tai nạn và những mất mát ấy sẽ còn đè nặng trái tim và tâm trí chúng tôi trong nhiều năm tới. Chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình và người thân của các nạn nhân và hy vọng những nỗ lực ban đầu này có thể phần nào khiến họ cảm thấy yên lòng,” ông Dennis Muilenburg - CEO Boeing nói và chia sẻ: "Chúng tôi hiểu rằng mỗi hành khách bay cùng máy bay của Boeing đều đặt niềm tin vào hãng. Chúng tôi đang nỗ lực để vực dậy niềm tin và sự an tâm từ khách hàng và hành khách trong những tháng tới đây".

Cùng với các chương trình quyên góp thiện nguyện thường xuyên của hãng, các nhân viên Boeing cũng sẽ có cơ hội đóng góp để hỗ trợ các gia đình và cộng đồng chịu ảnh hưởng bởi các vụ tai nạn. Boeing bắt đầu thu nhận các khoản đóng góp của nhân viên từ nay đến ngày 31/12/2019.

Ngày 10/3, cái chết thương tâm của 157 nạn nhân trong mang số hiệu ET302 của hãng hàng không Ethiopian Airlines đã gây sốc đối với ngành hàng không thế giới. Trước đó, ngày 29/10, chuyến bay mang số hiệu JT-610 của hãng Lion Air (Indonesia), chở theo 189 người gồm hành khách và thành viên phi hành đoàn cất cánh từ sân bay Jakarta mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.