Vận tải

Boeing thử nghiệm camera giúp khách quan sát bên ngoài máy bay

02/07/2019, 18:47

Hàng loạt công nghệ đang được Boeing kiểm nghiệm nhằm nâng cao tính an toàn, bền vững và nâng tầm trải nghiệm của hành khách.

img
Boeing sẽ xem xét cách thức giúp phi hành đoàn và hành khách có trải nghiệm bay tốt hơn cũng như cách dùng công nghệ để giúp các chuyến bay an toàn hơn - Ảnh minh họa

Hãng sản xuất máy bay Boeing vừa công bố sẽ thực hiện loạt bay kiểm tra và thử nghiệm nhiều công nghệ mới được thiết kế để giải quyết những thách thức mà các nhà khai thác máy bay và hành khách đang đối mặt - từ nâng cao mức độ an toàn và bền vững cho đến nâng tầm trải nghiệm bay.

Dự kiến, máy bay Boeing 777 sẽ lần đầu tiên được đưa vào chương trình bay kiểm tra, thử nghiệm cho 50 dự án trong năm 2019.

“Trong đợt bay lần này, chúng tôi xem xét cách thức giúp phi hành đoàn và hành khách có trải nghiệm bay tốt hơn cũng như cách dùng công nghệ để giúp các chuyến bay an toàn hơn, hiệu quả và thú vị hơn”, ông Mike Sinnett, Phó Chủ tịch điều hành chiến lược sản phẩm và phát triển máy bay tương lai, thuộc bộ phận máy bay thương mại của Boeing nói.

Được biết, các công nghệ đưa ra kiểm tra, thử nghiệm lần này bao gồm việc chia sẻ thông tin số giữa trạm điều khiển không lưu, buồng lái và trung tâm vận hành của hãng hàng không để tối ưu hóa hiệu quả an toàn trong việc đưa ra lộ trình bay; Ứng dụng tài liệu bay điện tử sử dụng kỹ thuật truyền thông thế hệ mới để tự động cung cấp cho phi công các thông tin đường bay được định tuyến lại khi điều kiện thời tiết đảm bảo; Công nghệ kết nối trong khoang hành khách giúp cho bếp ăn và phòng vệ sinh trở nên thông minh, đồng thời giám sát các điều kiện trong khoang hành khách như nhiệt độ, độ ẩm để tự động thực hiện các điều chỉnh phù hợp.

"Đáng lưu ý, đợt này Boeing còn kiểm tra, thử nghiệm các camera giúp hành khách quan sát cảnh quan bên ngoài máy bay. Điều này giúp các chuyến bay của hành khách thú vị hơn", đại diện Boeing thông tin.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.