Showbiz

BTC Hoa hậu Hòa bình Việt Nam bị phạt 55 triệu đồng vì tổ chức không phép

06/09/2022, 19:45

BTC Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022 bị UBND TP.HCM xử phạt hành chính với số tiền 55 triệu đồng vì tổ chức thi người đẹp không xin phép.

Ngày 31/8, UBND TP.HCM có Quyết định số 2952/QĐ-XPHC về Xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Minh Khang Việt Nam (sau đây gọi là công ty Minh Khang) vì tổ chức thi Miss Peace Vietnam 2022 (Hoa hậu Hòa bình Việt Nam) không được cấp phép tại TP.HCM.

img

img

img

Văn bản xử phạt vi phạm hành chính đối với BTC Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022

Theo nội dung văn bản, công ty Minh Khang đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính: Tổ chức thi người đẹp mà không có văn bản chấp thuận, cụ thể từ ngày 31/7/2022 đến ngày 2/8/2022 tại tòa nhà Mesa số 202 đường Lý Chính Thắng, P.9, Q.3, TP.HCM, đơn vị này đã tổ chức thực hiện vòng sơ tuyển online và offline cuộc thi Hoa hậu Hòa Bình Việt Nam 2022.

Với vi phạm trên, BTC Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022 bị xử phạt hành chính với số tiền 55 triệu đồng. UBND TP.HCM yêu cầu đơn vị này phải nghiêm chỉnh chấp hành quyết định xử phạt trên.

Nếu quá thời hạn mà Minh Khang không tự nguyện chấp hành thì sẽ cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật.

Được biết, cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022 đã tổ chức vòng bán kết vào ngày 3/9 tại Đà Nẵng nhưng không tạo được hiệu ứng truyền thông cũng như sự quan tâm chú ý của công chúng. Vòng chung kết sẽ diễn ra vào ngày 11/9 cũng tại Đà Nẵng.

Trả lời Báo Giao thông, bà Nguyễn Thị Thanh Thùy - đại diện BTC cuộc thi cho biết sau khi tiếp nhận sự việc, bà đã có mặt để làm việc cùng cơ quan quản lý từ ngày 10/8.

"Quan điểm của công ty chúng tôi là luôn làm việc đúng pháp luật, nếu sai chúng tôi nhận và sửa đổi", bà Thùy khẳng định.

img

Dàn thí sinh Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022

Theo thông tin từ BTC, cuộc thi thay phần trình diễn áo tắm bằng các hoạt động huấn luyện nâng cao thể chất như đánh golf, bóng rổ, hoạt động bảo vệ môi trường biển và các hoạt động rèn luyện Thân - Tâm - Trí.

Cuộc thi hướng tới mỗi thí sinh là một sứ giả hòa bình góp phần bảo vệ môi trường biển Việt Nam, bảo vệ môi trường sống, chống bạo lực gia đình, bảo vệ và bênh vực người yếu thế trong xã hội, bảo vệ quyền trẻ em.

Ngoài ra, các thí sinh vào top 15 sẽ được ban tổ chức xây dựng dự án riêng dành cho mỗi thí sinh với sự cố vấn của các chuyên gia.

img

H'Hen Niê là đại sứ của cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022

Ban giám khảo Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022 gồm nhà thiết kế Sĩ Hoàng (trưởng ban giám khảo) và các thành viên: hoa hậu H’Hen Niê, nhạc sĩ - đạo diễn âm nhạc Bùi Huy Tuấn, tiến sĩ Nguyễn Thị Hậu, tiến sĩ Trần Yến Chi…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.