Ngày 14/3, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Văn Tho, Phó giám đốc Ban quản lý dự án ODA thành phố Cần Thơ (chủ đầu tư nút giao IC1) cho biết đã yêu cầu đơn vị thi công tích cực tưới nước ngày đêm trên công trường nút giao này.
Đồng thời, đơn vị thi công cũng đặt biển giảm tốc độ các phương tiện lưu thông qua nút giao còn 5km/h để giảm thiểu bụi trong khu vực này.
Thời gian qua, người dân đi qua nút giao IC1 đang được thi công đều có cảm giác ngộp thở trước những làn bụi trắng xóa ở công trường này. Là tuyến quốc lộ 1, lại nằm ngay trước bến xe, lượng phương tiện lưu thông qua đây rất lớn, càng khiến giao thông thêm ngột ngạt.
Lãnh đạo Ban quản lý dự án ODA thành phố Cần Thơ cho biết, gói thầu thi công nút giao IC1 được triển khai hai giai đoạn. Đường dẫn hai bên nút giao sẽ được thi công trước, sau đó vòng xoay với bán kính khoảng 30m sẽ được rào lại để thi công.
"Một nguyên nhân khách quan gây bụi ở khu vực này là do thời tiết hiện nắng nóng, thường có gió. Nước tưới chẳng bao lâu đã bốc hơi, xe chạy qua ở tốc độ cao lại gây bụi.
Dù vậy Ban đã yêu cầu đơn vị thi công tưới nước thường xuyên hơn nữa để hạn chế bụi nhất cho bà con", ông Tho nói và bày tỏ mong người dân thông cảm, chia sẻ cùng nhà thầu khi thi công trong giai đoạn nắng nóng và nhiều gió như hiện tại.
Trong thiết kế, nút giao IC1 có bốn tuyến đường với chiều dài khoảng 600m và vòng xoay bán kính 30m, vốn đầu tư 80 tỷ đồng. Khi hoàn thành sẽ kết nối vào đường dẫn cầu Trần Hoàng Na, điều tiết giao thông trên quốc lộ 1 và phương tiện qua lại cầu.
Theo kế hoạch, nút giao này phải hoàn thành hồi tháng 9/2023 nhưng vì vướng mặt bằng và di dời cáp viễn thông chậm nên vẫn thi công cho đến nay.
Chủ đầu tư yêu cầu đơn vị thi công phải cơ bản hoàn thành nút giao trong hơn một tháng tới để đồng bộ thông xe cầu Trần Hoàng Na dịp 30/4 này.
Một số hình ảnh ghi nhận trên công trường nút giao IC1:
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận