Quốc tế

“Búp bê” Sharapova dương tính với doping

08/03/2016, 09:45

Sharapova nhiều khả năng sẽ bị cấm thi đấu 1 năm vì dương tính với doping.

sharapova
Sharapova nhiều khả năng bị cấm thi đấu 1 năm

Sáng nay (8/3), tay vợt xinh đẹp người Nga Maria Sharapova đã tổ chức một cuộc họp báo tại Los Angeles. Tại đây, cô đã thông báo rằng mình bị phát hiện dương tính với chất cấm meldonium. Liên đoàn quần vợt thế giới cũng đã xác nhận thông tin này và cho biết Sharapova bị cấm thi đấu từ ngày 12/3/2016.

Cơ quan chống doping thế giới (WADA) đưa meldonium vào danh mục chất cấm từ 1/1/2016. Sharapova đã nhận được email thông báo về sự thay đổi này nhưng cô không đọc khuyến cáo và giờ đối mặt với án cấm thi đấu ít nhất 1 năm. Vụ việc có thể làm tổn hại danh tiếng của tay vợt kiếm được 23 triệu USD năm trước chỉ từ các hợp đồng quảng cáo.

Chương trình chống doping trong làng banh nỉ (TADP) cho hay Sharapova kiểm tra doping ngày 26/1/2016, ngày cô thua trận tứ kết Australian Open trước Serena Williams. Mẫu xét nghiệm được tiến hành bởi phòng thí nghiệm được chứng nhận của cơ quan chống doping thế giới WADA, và cho kết quả dương tính với meldonium.

Dù rất thất vọng với kết quả kiểm tra doping nhưng Sharapova vẫn tỏ ra rắn rỏi và cho biết cô sẽ tập luyện bình thường để chờ ngày tái xuất. “Tôi biết rất nhiều người trong số các bạn nghĩ tôi sẽ giải nghệ, nhưng nếu muốn tuyên bố giải nghệ, tôi sẽ không chọn địa điểm trung tâm Los Angeles, ở một khách sạn với những tấm thảm xấu xí thế này. Tôi vẫn đang tập luyện để bình phục chấn thương và đó là lý do tôi rút lui khỏi Palm Springs, bởi tôi vẫn chưa khỏi hẳn chấn thương”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.