Xã hội

Cá chết trắng hồ Tây thời gian dài: Sẽ đánh bắt, giảm mật độ cá trong hồ

21/11/2022, 10:28

Đây là một trong nhiều giải pháp được cơ quan hữu quan thực hiện để ngăn chặn hiện tượng cá chết ở hồ Tây (TP Hà Nội).

Liên quan đến hiện tượng hồ Tây xuất hiện cá chết ở nhiều điểm, trao đổi với PV Báo Giao thông, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Đình Khuyến cho biết, cơ quan chức năng đang tiến hành nhiều giải pháp để hạn chế hiện tượng này.

img

Hà Nội sẽ đánh bắt, giảm mật độ cá ở hồ Tây để ngăn hiện tượng các chết ở nhiều nơi

"Hiện nay, các cơ quan hữu quan đã thực hiện nhiều giải pháp như vớt tảo, vớt cá chết, sục khí ôxy, thậm chí là đánh bắt, giảm mật độ cá, nhất là cá rô phi để hồ thông thoáng", ông Khuyến nói.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ cũng cho biết, hiện nay lực lượng chức năng cũng thường xuyên đi kiểm tra có hiện tượng xả chất thải, nước thải trái phép xuống hồ Tây hay không. Hiện chưa phát hiện tình trạng xả thải, chất thải trái phép xuống hồ Tây.

Như đã phản ánh, từ cuối tháng 9 vừa qua cho đến thời điểm hiện tại, tại hồ Tây xuất hiện tình trạng cá chết lác đác rồi trôi dạt vào ven hồ khu vực đường Nguyễn Đình Thi, Trích Sài, Thanh Niên...

Theo báo cáo của Sở Xây dựng, hiện tượng cá chết do nhiều nguyên nhân, bao gồm: thiếu không khí, hàm lượng oxy giảm, khối lượng cá trong hồ nhiều, chất lượng nước ô nhiễm, có khí độc (do bùn, tảo... gây ra), cá bị bệnh...

Trước đó, vào các năm 2016 và 2018, tại hồ Tây cũng từng xảy ra đợt cá chết rất nhiều. Sau đó, UBND TP Hà Nội đã có các giải pháp cải thiện nước hồ Tây như bơm thêm ôxy vào nước hồ, mời các chuyên gia phân tích về chất lượng nước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.