Xã hội

Cà Mau bác thông tin vụ "ốc đảo" bình yên của Chủ tịch tỉnh

02/08/2019, 19:39

Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau tổ chức cuộc họp cung cấp thông tin cho báo chí xung quanh việc nhà đất của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Hải.

img
Ông Nguyễn Đức Thánh, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau thông tin với báo chí.

Ngày 2/8, ông Nguyễn Đức Thánh, Chánh Văn phòng UBND tỉnh, kiêm người phát ngôn của UBND tỉnh Cà Mau chủ trì cuộc họp, thông tin chính thức cho báo chí về kết quả rà soát, xác minh thông tin nhà đất của ông Nguyễn Tiến Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau.

Theo ông Nguyễn Đức Thánh, vào ngày 22/7, trang web damkhoinghiep.vn có đăng tải bài viết "Cà Mau có một “ốc đảo” bình yên như thế giữa thành phố không bình yên”.

Nội dung bài viết đưa ra nhiều thông tin như: Cà Mau thu hồi đất của dân làm để xây dựng trung tâm Hành chính, nhưng sau đó giao Vingroup; giao cho Tập đoàn Mường Thanh; công bố quy hoạch Khu liên hợp Thể dục-Thể thao (phường 9, TP Cà Mau) gần 2 chục ha “để xem chơi”...

Điểm đáng chú ý, bài viết gọi căn nhà của ông Nguyễn Tiến Hải là “ốc đảo” bình yên nhiều năm nay, mặc sự biến động của thời cuộc. Theo bài viết, trong khuôn viên đất của gia đình ông Nguyễn Tiến Hải, tại số 444, đường Trần Hưng Đạo nối dài, “ngoài phạm vi 60m được giữ lại theo chủ trương chung, vẫn còn không dưới 60m chiều sâu nữa ngang nhiên tồn tại chẳng bàn giao cho ai và chính quyền cũng chẳng ai động đến…”ốc đảo" bình yên, đó chỉ có thể là một khoảng lặng trước cơn bão. “Đẩy thuyền là dân mà lật thuyền cũng là dân”. Khi người dân không còn có thể câm lặng được nữa, mọi ốc đảo đều có thể bị đánh chìm...".

Sau khi thông tin trên được đăng tải, Văn phòng UBND tỉnh đã phối hợp với các Sở, ngành và UBND TP Cà Mau tiến hành rà soát làm rõ thông tin về nhà đất của ông Nguyễn Tiến Hải.

“Kết quả về rà soát xác định, nội dung bài viết trên là không chính xác, không có cơ sở, sai sự thật, có tính chất vu khống nhằm làm ảnh hưởng uy tín của tỉnh và lãnh đạo địa phương”, ông Thánh nói.

img
Máy cuốc tháo dỡ công trình, kiến trúc của Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải từ ngày 23-26/8/2018.

Theo kết quả rà soát của UBND tỉnh Cà Mau cho thấy, hộ ông Nguyễn Tiến Hải có đất bị ảnh hưởng bởi dự án Khu D (thuộc Khu đô thị cửa ngõ Đông Bắc TP Cà Mau – 58 hộ gia đình), được UBND TP Cà Mau quyết định phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư theo đúng trình tự, thủ tục. Tổng giá trị bồi thường cho hộ ông Hải là hơn 1,3 tỷ đồng (trong đó, đất hơn 1,2 tỷ đồng và cây trồng hơn 14,7 triệu đồng).

“Từ ngày 23- 26/8/2018, các công trình xây dựng trên phần đất phải bàn giao cho dự án đã được tháo dỡ. Hiện, nhà đầu tư đã đầu tư xây dựng công trình theo quy hoạch được duyệt. Phần đất còn lại thuộc phạm vi dự án, thực hiện đúng chính sách bồi thường, giải phóng mặt bằng: Đổi đất theo tỷ lệ quy định chung của dự án và một phần thì nhận chuyển nhượng thêm từ dự án”, nội dung báo cáo thể hiện rõ.

Thông tin thêm tại buổi họp báo, ông Nguyễn Văn Đen, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau cho biết, trang web có địa chỉ damkhoinghiep.vn là trang thông tin điện tử do một Công ty trách nhiệm hữu hạn tại TP.HCM vận hành, không phải là báo điện tử, tạp chí điện tử, trang thông tin điện tử tổng hợp.

“Hiện tại, Sở đang phối hợp với cơ quan chức năng xác minh, làm rõ mục đích cũng như động cơ của tác giả bài viết. Đồng thời, đề nghị cơ quan chức năng xử lý vụ việc theo đúng quy định”, ông Đen cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.