Xã hội

Cà Mau rà soát các gói thầu mua sắm thiết bị y tế

20/01/2022, 14:20

Lãnh đạo tỉnh Cà Mau giao ngành Y tế tỉnh này rà soát lại đối với các gói thầu mua sắm phục vụ phòng chống dịch hiện chưa thanh toán.

Ngày 20/1, theo nguồn tin của Báo Giao thông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau - Nguyễn Minh Luân vừa giao Sở Y tế phối hợp Sở Tài chính rà soát các gói thầu mua sắm hiện chưa thanh toán.

“Nếu đảm bảo trình tự, thủ tục theo quy định thì báo cáo cấp thẩm quyền tiến hành thanh toán cho các đơn vị cung cấp. Còn các vấn đề liên quan đến Công ty Việt Á và đơn vị khác thì tạm thời dừng thực hiện quy trình thủ tục mua sắm, chờ kết luận thanh tra và chỉ đạo của cơ quan chức năng có thẩm quyền”, ông Luân lưu ý.

img

Cán bộ y tế chăm sóc bệnh nhân Covid-19 tại cơ sở cách ly điều trị. Ảnh minh họa

Ông Luân cũng yêu cầu Sở Y tế tỉnh Cà Mau khẩn trương rà soát, đẩy nhanh tiến độ mua sắm vật tư, trang thiết bị, hóa chất đảm bảo đáp ứng nhu cầu phòng, chống dịch Covid-19, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Đối với việc thanh toán các chế độ, phụ cấp cho các lực lượng tham gia công tác phòng, chống dịch, đến nay vẫn còn một số lực lượng tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19 vẫn chưa nhận được phụ cấp, hoặc nhận không đúng định mức, chưa kịp thời.

Lãnh đạo tỉnh Cà Mau cũng yêu cầu Sở Y tế, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh, UBND các huyện, thành phố, các cơ quan, đơn vị có cử người tham gia công tác phòng, chống dịch khẩn trương rà soát, tuyệt đối không để xảy ra sai phạm, tiêu cực khi thực hiện.

Được biết, để phục vụ phòng, chống dịch Covid-19, tỉnh Cà Mau có mua kit test Covid-19 của Công ty Việt Á với giá trị khoảng 5 tỷ đồng. UBND tỉnh Cà Mau cũng đã chỉ đạo các cơ quan chức năng rà soát báo cáo về việc mua sắm này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.