Ẩm thực

Cá rất ngon và bổ nhưng ăn sai cách có thể "rước họa vào thân"

11/07/2022, 19:00

Cá có giá trị dinh dưỡng cao, thơm ngon lại có tác dụng bồi bổ trí não và cơ thể nên được rất nhiều người yêu thích.

Tuy nhiên, khi ăn cá, không nên ăn 1 cách tùy tiện. Những loại cá dưới đây mọi người cần lưu ý trước khi ăn:

Cá mè trắng: Cá mè trắng có thể làm ấm bụng, bổ khí, dưỡng ẩm, dùng cho người tỳ vị hư nhược, cơ địa lạnh, phân lỏng, da khô,… Tuy nhiên, những người nóng trong thì không nên ăn cá mè trắng. Ngoài ra, những người bị cảm mạo phong hàn, lở loét miệng, táo bón, lở ngứa ngoài da, mề đay, hắc lào cũng không nên ăn cá mè trắng.

Cá diếc: Các diếc có công dụng bổ khí, lợi tiểu, tiêu sưng, thanh nhiệt giải độc, thông kinh lạc, thông sữa. Chất béo trong cá diếc có lợi cho chức năng tim mạch, đồng thời có thể làm giảm độ nhớt của máu và thúc đẩy tuần hoàn máu. Tuy nhiên, người có thể trạng nóng trong, dễ bị nhiệt miệng, loét miệng, cảm sốt không nên ăn cá diếc.

Cá diếc không được ăn cùng lúc với mạch môn, măng tây và mù tạt xanh.

img

Cá chép: Loài cá này có thể cung cấp các axit amin thiết yếu, khoáng chất, vitamin A, vitamin D, lại chứa nhiều axit béo không no có tác dụng giảm cholesterol, ngăn ngừa xơ cứng động mạch, bệnh mạch vành,… nên cá chép rất thích hợp cho người bị phù thũng, tim mạch. Các bệnh nhân bị khối u ác tính, hạch bạch huyết, lupus ban đỏ, hen suyễn, quai bị, viêm tắc nghẽn mạch máu, mụn nhọt, mề đay, chàm da và các bệnh khác nên ăn cá chép. 

img

Tuy nhiên, không nên ăn cá chép với đậu xanh, khoai môn, thịt bò, gan lợn, thịt gà, hà thủ ô, cam thảo, bí đỏ, thịt chó, dưa muối để tránh gây hại cho cơ thể.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.