Các dự án BOT đã giảm phí cho người dân gần trạm thế nào?

08/08/2017, 11:32

Bộ GTVT đã thống nhất giảm giá dịch vụ tại 7 dự án BOT cho người dân sống gần trạm thu phí.

tram bot quang ngai

Bộ GTVT đã thống nhất về chủ trương giảm giá cho các phương tiện của 7 xã, thị trấn thuộc huyện Tư Nghĩa khi lưu thông qua trạm thu giá BOT Km1064, tỉnh Quảng Ngãi. Thời gian áp dụng từ 1/9/2017.

Ông Nguyễn Danh Huy, Vụ trưởng Vụ PPP cho biết, trong quá trình triển khai thu giá dịch vụ các dự án BOT, hình thức thu phí lượt trên các tuyến quốc lộ còn tồn tại chưa nhận được sự ủng hộ của người dân và doanh nghiệp do chưa đảm bảo tuyệt đối công bằng đối với người dân.

Qua phản ánh của người dân, doanh nghiệp và ý kiến của Đoàn Giám sát Quốc hội, Bộ GTVT đã xử lý những bất cập về giá sử dụng đường bộ tại 7 trạm gồm: Trạm QL6 Xuân Mai - Hòa Bình, trạm QL32 (Phú Thọ), trạm cầu Hạc Trì (Phú Thọ), trạm QL3 (Thái Nguyên), trạm Bến Thủy (Nghệ An), trạm Cầu Rác (Hà Tĩnh), trạm Km1064, QL1 (Quảng Ngãi).

Cụ thể, trạm BOT Bến Thủy (Nghệ An), Bộ GTVT đã phối hợp với UBND hai tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và Tập đoàn CIENCO4 (nhà đầu tư) thực hiện giảm tối đa (100%) cho các phương tiện loại 1 và 2 của chủ sở hữu có hộ khẩu thường trú; các tổ chức, doanh nghiệp có trụ sở chính tại TP.Vinh, huyện Hưng Nguyên (Nhgệ An) và TX.Hồng Lĩnh, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh); giảm tối đa (100%) đối với phương tiện xe buýt lưu thông qua trạm Bến Thủy. Thời gian thực hiện từ ngày 24/4/2017.

Trạm Cầu Rác (Hà Tĩnh): Trên cơ sở đề xuất của UBND tỉnh Hà Tĩnh tại Văn bản 2463 ngày 25/4/2017 và nhà đầu tư (Tổng công ty Sông Đà) tại Văn bản 657 ngày 25/4/2017, Bộ GTVT đã có Văn bản 4508 ngày 26/4/2017 thống nhất về nguyên tắc giảm 100% giá dịch vụ sử dụng đường bộ đối với phương tiện của chủ sở hữu có hộ khẩu thường trú và các tổ chức, doanh nghiệp có trụ sở chính trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên và huyện Kỳ Anh (tỉnh Hà Tĩnh) lưu thông qua trạm Cầu Rác. Thời gian áp dụng từ ngày 1/5/2017.

Đối với trạm BOT QL32 (Phú Thọ): Bộ GTVT và nhà đầu tư (Công ty CP TASCO) đã thống nhất ký phụ lục hợp đồng ngày 19/4/2017 giảm 100% giá dịch vụ sử dụng đường bộ cho các phương tiện của người dân có hộ khẩu thường trú tại hai xã Hồng Đà, Thượng Nông (huyện Tam Nông) và các cơ quan nhà nước đóng trên địa bàn huyện Tam Nông; giảm 50% giá dịch vụ cho các phương tiện của người dân có hộ khẩu thường trú tại các xã Cổ Tiết, Hương Nộn, Dậu Phương và thị trấn Hương Hóa (huyện Tam Nông) và các xã Thái Hòa, Phú Sơn (huyện Ba Vì, Hà Nội). Thời gian áp dụng từ ngày 25/4/2017.

Trạm BOT QL6 (Hòa Bình): Bộ GTVT, Bộ Tài chính đã thống nhất với phương án nhà đầu tư và UBND tỉnh Hòa Bình đề xuất giảm 70% giá dịch vụ sử dụng đường bộ đối với phương tiện của các cá nhân có hộ khẩu thường trú, tổ chức có trụ sở đóng trên địa bàn thị trấn Lương Sơn, các xã Tân Vinh, Lâm Sơn và Trường Sơn (huyện Lương Sơn). Việc giảm giá áp dụng từ ngày 1/1/2017.

Trạm BOT QL3 (Thái Nguyên): Bộ GTVT, UBND tỉnh Thái Nguyên và nhà đầu tư dự án đã thống nhất nguyên tắc giảm giá dịch vụ cho một số phương tiện có hộ khẩu thường trú tại khu vực lân cận trạm thu giá dịch vụ của dự án. Hiện nay, nhà đầu tư đang phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan của tỉnh Thái Nguyên thống kê cụ thể số lượng các phương tiện, loại phương tiện của người dân có hộ khẩu thường trú khu vực lân cận trạm để thống nhất về phương án giảm giá dịch vụ.

Trạm Km1064, QL1 (tỉnh Quảng Ngãi): Trên cơ sở đề xuất của Tổng cục ĐBVN, UBND tỉnh Quảng Ngãi và Công ty TNHH BOT Thiên Tân – Thành An (nhà đầu tư), Bộ GTVT đã chấp thuận chủ trương giảm giá cho các phương tiện của 7 xã, thị trấn thuộc huyện Tư Nghĩa, gồm: Thị trấn Sông Vệ, xã Nghĩa Mỹ, Nghĩa Trung, Nghĩa Hiệp, Nghĩa Phương, Nghĩa Thương và thị trấn La Hà. Mức đề xuất giảm 20% đối với vé lượt, 40% đối với vé tháng, quý. Thời gian áp dụng từ 1/9/2017.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.