Ẩm thực

Các món ăn từ cá thác lác của Hậu Giang được công nhận Kỷ lục châu Á

12/10/2022, 15:43

Tổ chức Kỷ lục châu Á vừa công bố 11 món ăn, đặc sản thiên nhiên, đặc sản quà tặng của Việt Nam được công nhận xác lập kỷ lục lần 3/2022.

Theo Tổ chức Kỷ lục Việt Nam, sau một thời gian đề cử, 11 Kỷ lục châu Á mới về Ẩm thực và Đặc sản Việt Nam đã được Tổ chức Kỷ lục châu Á chính thức xác lập theo bộ tiêu chí Kỷ lục ẩm thực và đặc sản châu Á năm 2022.

img

Các món ăn từ cá thác lác của tỉnh Hậu Giang được công nhận Kỷ lục châu Á.

Đây là lần thứ 3 Tổ chức Kỷ lục châu Á công bố các Kỷ lục châu Á mới cho ẩm thực, đặc sản Việt Nam sau năm 2012 và 2013, với sự đề cử của VietKings.

Sau quá trình chọn lọc, 15 đề cử Kỷ lục châu Á mới đã được VietKings thiết lập gửi đến Tổ chức Kỷ lục châu Á. Trong đó, 11 đề cử đã được Tổ chức Kỷ lục châu Á có quyết định công bố xác lập vào ngày 15/8/2022, theo bộ tiêu chí Kỷ lục ẩm thực và đặc sản Châu Á.

Trong 11 kỷ lục được Tổ chức Kỷ lục châu Á công nhận có các món ăn từ cá thác lác của tỉnh Hậu Giang.

Cá thác lác là loại cá có giá trị kinh tế cao, thịt ngọt, thơm ngon và đặc biệt thịt cá có độ dai dẻo. Cá được chế biến thành hàng trăm món ăn đa dạng với nhiều cách thức như chiên, hấp, nấu lẩu, làm gỏi, cuốn chả giò, nấu canh…

Tháng 7/2022, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã trao Giấy chứng nhận sự kiện chế biến, công diễn 218 món ăn từ cá thác lác và khóm Cầu Đúc tổ chức ở Hậu Giang.

Hoạt động diễn ra trong khuôn khổ Hội nghị Xúc tiến đầu tư của địa phương này.

Tại sự kiện 218 món ăn được chế biến chế biến từ 2 loại đặc sản của Hậu Giang là cá thát lát và khóm Cầu Đúc. Trong đó, có hơn 100 món ăn được chế biến từ cá thác lác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.