Quân sự

Các siêu cường sẽ tranh đoạt khoáng sản trên Mặt Trăng và các hành tinh

09/08/2021, 18:18

Những cạnh tranh liên quan đến tiếp cận và khai thác khoáng sản trên các hành tinh có thể gây ra cuộc đối đầu không gian giữa Nga và Hoa Kỳ.

Cuộc đối đầu giữa Hoa Kỳ và Liên bang Nga có thể đi đến cấp độ không gian. Các nhà phân tích quân sự tại Mỹ đã cảnh báo về điều này trên tạp chí Popular Mechanics.

Loại lực lượng vũ trang thứ sáu – bộ đội không gian, đã hoạt động như một phần của Quân đội Hoa Kỳ trong 1,5 năm qua.

Geoffrey Weisler, người đứng đầu chỉ huy các hoạt động không gian của Mỹ, lưu ý rằng cấu trúc này được tạo ra trong bối cảnh mối đe dọa ngày càng tăng đối với các vệ tinh của Mỹ.

img

Ảnh minh họa về bề mặt Mặt Trăng.

“Các cường quốc thù địch tiềm tàng trên thế giới đã bắt đầu trò chơi không gian của mình. Trong 10-15 năm qua, chúng tôi đã thấy Nga và Trung Quốc đã tạo ra những cơ hội mới như thế nào”, ông Geoffrey Weisler nhấn mạnh.

Ông Geoffrey Weisler cũng cho biết thêm rằng, ngoài việc ngăn chặn mối đe dọa đối với các vệ tinh không gian, Mỹ cũng đang chuẩn bị cho một "trận chiến" với Nga trên Mặt Trăng.

Các khoáng sản trên Mặt Trăng và các tiểu hành tinh quanh Trái Đất có thể có giá trị lớn, đó là lý do tại sao Lực lượng Không gian Mỹ sẽ bảo vệ các doanh nghiệp thương mại của Hoa Kỳ khi các siêu cường về quân sự, công nghệ vũ trụ bước những đầu tiên đến “biên giới mới” này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.