Xã hội

Các tân Bộ trưởng nói gì khi nhậm chức?

09/04/2016, 17:20

Nhiều tân Bộ trưởng đã trao đổi với báo chí về cảm xúc và trách nhiệm khi nhận nhiệm vụ mới.


truong-minh-tuan

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn. (Ảnh: Dân trí)

Sáng 9/4, sau khi bỏ phiếu kín, Quốc hội đã phê chuẩn việc bổ nhiệm 3 Phó Thủ tướng Chính phủ, 18 Bộ trưởng và thành viên khác của Chính phủ.

Sau khi được Quốc hội phê chuẩn, nhiều tân Bộ trưởng đã chia sẻ với báo chí về cảm xúc cũng như trách nhiệm khi nhận nhiệm vụ mới trong thời gian tới.

Phát biểu với báo chí, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn nói việc đảm nhiệm vị trí Bộ trưởng là vinh dự và cũng là trách nhiệm nặng nề. Bộ trưởng Tuấn cũng khẳng định sẽ cùng tập thể thực hiện tốt nhiệm vụ của ngành.

Tân Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long cũng có chung quan điềm về trách nhiệm khi nhận nhiệm vụ mới. Bộ trưởng Long khẳng định, sẽ tham mưu cho Thủ tướng Chính phủ và thực hiện tốt việc tuyên truyền luật cho cuộc bầu cử Quốc hội khóa 14 và đại biểu hội đồng nhân dân các cấp.

Ngay khi nhận nhiệm vụ mới, tân Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh đã xác định nhiệm vụ năm 2016 sẽ rất nặng nề và phức tạp. Ông cũng đặt ra mục tiêu là đạt các chỉ tiêu tăng trưởng vĩ mô, tăng trưởng công nghiệp và thương mại.

Ngoài ra, người đứng đầu Bộ Công thương cũng đặt ra một loạt nhiệm vụ như tập trung thể chế hóa các cam kết hội nhập của Việt Nam và những tồn tại trong các hoạt động quản lý nhà nước của Bộ Công thương.

phung-xuan=nha

Tân Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ nói giáo dục cần chuyển đổi từ tiếp cận nội dung sang chú trọng dạy phương pháp, kỹ năng trên nền tảng kiến thức chuyên môn. (Ảnh: VNU)

Trao đổi với Cổng TTĐT Chính phủ, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ khẳng định bản thân thấu hiểu những khó khăn mà những vị Bộ trưởng tiền nhiệm đã trải qua. Nói về nhiệm vụ mới, Bộ trưởng Nhạ khẳng định chúng ta cần chuyển đổi nền giáo dục theo hướng từ chú trọng tiếp cận nội dung sang chú trọng dạy phương pháp, kỹ năng trên nền tảng kiến thức chuyên môn.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Đỗ Văn Chiến, người nhận được số phiếu tán thành cao nhất của Quốc hội cũng vui mừng vì sự tín nhiệm này. Ông cho biết trong cương vị mới sẽ tập trung hoàn thiện cơ chế, chính sách phát triển kinh tế, xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi cũng như thực hiện các chương trình xóa đói giảm nghèo, giáo dục, y tế...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.