Giao thông

Các trung tâm đăng kiểm tại Cần Thơ vẫn hoạt động bình thường

03/03/2023, 13:37

3 Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới của Công ty CP Kỹ thuật Cát Tường An Khánh ở Cần Thơ hiện vẫn hoạt động bình thường.

Ngày 3/3, một lãnh đạo Sở GTVT TP Cần Thơ cho biết, 3 Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới thuộc Công ty CP Kỹ thuật Cát Tường An Khánh có trụ sở tại TP này vẫn hoạt động bình thường, không ảnh hưởng đến hoạt động đăng kiểm của TP.

Việc Cơ quan CSĐT thi hành các quyết định, lệnh tố tụng chỉ là đối với trường hợp cá nhân ông Châu Ngọc Ý - Giám đốc của 3 trung tâm và không làm ảnh hưởng đến các hoạt động của các trung tâm này.

img

Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 65.04D tại quận Thốt Nốt.

Ông Châu Ngọc Ý (38 tuổi, ngụ quận Cái Răng) - Giám đốc của 3 Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 65.02D (quận Bình Thủy), 65.04D (quận Thốt Nốt) và 65.06D (huyện Vĩnh Thạnh), thuộc Công ty CP Kỹ thuật Cát Tường An Khánh.

Trong danh sách các Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới của Cục Đăng kiểm, Cần Thơ có 7 Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới, thiết bị phương tiện thủy bộ.

Sáng cùng ngày, một Phó giám đốc của một trong 3 trung tâm của Công ty CP Kỹ thuật Cát Tường cũng xác nhận với PV Báo Giáo thông rằng các trung tâm vẫn hoạt động, nhận phương tiện để đăng kiểm bình thường.

"Nếu xe còn mới, chỉ mất khoảng 20 phút là hoàn thành đăng kiểm", Phó giám đốc này nói thêm.

Hôm qua (2/3), Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ đã triển khai quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Châu Ngọc Ý và Nguyễn Sỹ Hùng tội “Nhận hối lộ” quy định tại điều 354 Bộ Luật Hình sự năm 2015.

Đồng thời tiến hành khám xét nơi ở của hai bị can này để tiếp tục thu giữ hồ sơ, tài liệu… phục vụ quá trình mở rộng điều tra vụ án.

img

Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 65.02D ở quận Bình Thủy.

Cơ quan điều tra cho biết, Ý đã nhận tiền của các chủ phương tiện để làm hợp thức hóa các hồ sơ cải tạo xe cơ giới các loại đối với những phương tiện không đủ hồ sơ kỹ thuật theo quy định.

Cụ thể đối với phương tiện cải tạo để thay đổi công năng sử dụng thì điều kiện phải được thiết kế, phê duyệt thiết kế và tổ chức thi công cải tạo tại các đơn vị được đăng ký và cấp phép theo quy định.

Nhưng trên thực tế, các chủ phương tiện tự cải tạo hoặc thuê các xưởng cơ khí thi công theo yêu cầu của chủ phương tiện nên không có hồ sơ đảm bảo yêu cầu công tác đăng kiểm.

img

Nguyễn Sỹ Hùng và Châu Ngọc Ý.

Nhận thấy nhu cầu về việc hợp thức hóa hồ sơ đăng kiểm cho các phương tiện cải tạo, Ý đã câu kết với Nguyễn Sỹ Hùng (43 tuổi, chủ một garage ở xã Phú Hưng, TP. Bến Tre) lập khống hồ sơ cải tạo phương tiện, ký khống biên bản nghiệm thu cải tạo.

Đồng thời mua các giấy chứng nhận kết quả kiểm định cần trục cẩu để hợp thức hoá hồ sơ cho các phương tiện không đủ điều kiện hồ sơ cải tạo theo quy định.

Ý đã nhận số tiền từ 10-12 triệu đồng/hồ sơ để làm hồ sơ hợp thức hóa cho các phương tiện trên. Tổng số tiền Ý đã nhận để làm hồ sơ hợp thức hóa cho các phương tiện cải tạo là trên 2 tỷ đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.