Xã hội

Cách cài đặt ứng dụng chống dịch duy nhất PC-Covid để đi lại

30/09/2021, 11:17

Người dùng có thể tải về, sử dụng app mang tên PC-Covid trên Google Play và App Store. Đây là phần mềm duy nhất phục vụ phòng chống Covid-19.

Sáng 30/9, phần mềm ứng ứng dụng (app) mang tên PC-Covid đã có mặt chính thức trên 2 chợ ứng dụng là Google Play và App Store.

PC-Covid là ứng dụng chung, duy nhất phục vụ công tác phòng chống Covid-19 tại Việt Nam nhằm khắc phục tình trạng có quá nhiều phần mềm phòng, chống Covid-19 như trong thời gian qua.

img

Các tính năng của PC-Covid

Các tính năng chính của PC-Covid

Theo Trung tâm Công nghệ phòng chống dịch Covid-19: PC-Covid đưa ra hiển thị 3 loại thẻ “xanh - vàng - đỏ” tương ứng với quy trình về thông tin dữ liệu dịch tễ do Bộ Y tế cung cấp.

Ứng dụng PC-Covid có các nhóm chức năng: Hiển thị “thẻ Covid-19”, khai báo di chuyển nội địa, tra cứu thông tin tiêm vaccine Covid-19, kết quả xét nghiệm, khai báo y tế những nơi đã đến, hỗ trợ truy vết, hiển thị thông tin về mật độ di chuyển, bản đồ nguy cơ, xu hướng lây nhiễm, hiển thị thông tin về chiến lược tổng thể phòng dịch.

Với những dữ liệu từng khai báo trên ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử, khi nhập lại đúng thông tin thì các dữ liệu về mũi tiêm chủng cũng sẽ được đồng bộ qua ứng dụng PC-Covid.

PC-Covid cũng sẽ không thay thế ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử vì Sổ sức khỏe điện tử được xác định sẽ thay thế sổ khám sức khỏe giấy, theo mỗi cá nhân cả đời, phục vụ công tác khám chữa bệnh đa dạng, chứ không riêng mỗi chuyện tiêm phòng Covid-19.

Cách tải PC-Covid

Bước 1: Các bạn có thể truy cập theo đường dẫn bên dưới để tải ứng dụng PC Covid về điện thoại của mình.

PC Covid trên hệ điều hành Android

PC Covid trên hệ điều hành iOS

Bước 2: Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3: Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.

Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.

Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.

Đối với những người đã tải các ứng dụng phòng, chống dịch Covid-19 được khuyến cáo bởi Bộ TT&TT, Bộ Y tế như Bluezone, NCOVI, Tờ khai y tế, khai báo mã QR, quản lý xét nghiệm… khi cập nhật lên phiên bản mới nhất sẽ tự động chuyển về app thống nhất là PC-Covid.

PC-Covid được liên thông để thực hiện đối soát, xác thực với 4 nguồn dữ liệu gồm: Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư (do Bộ Công an quản lý); Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm (do Bảo hiểm xã hội Việt Nam quản lý); Cơ sở dữ liệu quốc gia về tiêm chủng, phòng ngừa Covid-19 (do Bộ Y tế quản lý) và cơ sở dữ liệu về xét nghiệm Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.