Bất động sản

Cách chọn nhà, đất vượng sinh khí

22/09/2021, 19:10

Chuyên gia phong thuỷ hướng dẫn cách chọn nhà, đất vượng sinh khí, có thể đem đến sức khoẻ, thịnh vượng, may mắn cho gia chủ.

Sinh khí - nguồn năng lượng mạnh mẽ, tích cực

Theo từ điển Hán Việt từ “sinh” nghĩa là chỉ sự sống, sự sinh sôi và phát triển mạnh mẽ, tốt lành. Đôi khi từ “sinh” còn được dùng để chỉ khởi đầu mới, sự sống mới được tạo ra. Đó cũng là lý do vì sao mà sinh lại được xếp hàng đầu trong 4 giai đoạn lớn của đời người gồm sinh - lão - bệnh - tử.

img

Chọn được nhà, đất có nguồn năng lượng mạnh mẽ, tích cực có thể đem đến sức khoẻ, thịnh vượng, may mắn cho gia chủ (ảnh minh hoạ).

Từ "khí" dùng để chỉ một trạng thái vật chất tương đối đặc biệt (có tất cả 4 dạng vật chất là rắn, lỏng, khí và plasma), theo tính chất vật lý thì chất khí có thể tự do di chuyển trong không gian.

Tổng hợp ngữ nghĩa của hai khái niệm “sinh” và “khí” lại thì "sinh khí" được hiểu là một nguồn năng lượng mạnh và tích cực. Nó có thể có mặt ở mọi nơi, tuy con người không nhìn thấy, cũng không cầm, nắm được nhưng lại có thể cảm nhận được chúng. Nguồn năng lượng mạnh mẽ, tự nhiên này thấm nhuần và có thể đem đến sức khoẻ, thịnh vượng, may mắn cho con người.

Quan niệm trong phong thuỷ cũng vậy, khí là những gì tinh túy nhất, nó có thể là các trường cát khí (năng lượng vật chất, long mạch..) nuôi dưỡng và tác động mạnh đến sự sống và phát triển của bất cứ vật nào trong cuộc sống trong đó có con người. Nó được tạo ra dựa trên mối quan hệ tổng hòa phức tạp giữa Nhân khí, Địa khí và Thiên khí. Trong thời gian con người thực hiện các hoạt động sống trong môi trường tự nhiên thì đồng thời ba khí nói trên đã tác động lên nhau và sinh ra nhiều trường vi sóng khác nhau. Các trường vi sóng này được chia thành sinh khí và tà khí.

Từ đó hiểu, sinh khí tốt là nguồn năng lượng sạch và tự nhiên nhất của môi trường sống để sinh vật hấp thụ, tồn tại, duy trì và phát triển.

Đối với con người, sinh khí còn có khả năng tác động đến sức khỏe cũng như tinh thần nói chung. Sinh khí càng dồi dào thì người càng khỏe mạnh, tinh thần thoải mái dẫn đến cuộc sống hạnh phúc, viên mãn. Ngược lại, nếu sinh khí quá yếu hoặc không có thì con người sẽ trở nên yếu ớt, bệnh tật, u uất, dễ nảy sinh suy nghĩ, hành động tiêu cực.

Chọn hướng sinh khí trong nhà đất

Theo ông Huỳnh, để xác định thế đất có khí tốt thì cần dựa vào bản đồ địa chính khu vực đang tìm hiểu. Tiếp theo, kẻ 1 đường thẳng từ đỉnh cực Bắc xuống Nam, 1 đường thẳng từ cực Đông sang Tây. Khi này địa giới hành chính sẽ được chia làm 4 vùng. Phân vùng phần nào thuộc phía Bắc, Đông thuộc xoáy dương là tốt; Phía Nam, Tây Nam thuộc trục xoáy âm sẽ kém tốt.

Nếu khu vực xác định sinh khí mà có con sông, đường ngoằn ngoèo thì xem nó chảy, chạy về hướng nào, sang trái hay sang phải. Nếu chạy sang trái thì là xoáy dương là tốt, vòng sang phải xoáy âm thì kém tốt. Sau khi chọn được khu đất mới chọn đến cung, hướng phù hợp với tuổi từng người.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.