Xã hội

Cách nào vận chuyển 3 cây khủng như “quái thú” ra Hà Nội?

11/05/2018, 10:52
image

Sáng 11/5, Sở GTVT Thừa Thiên-Huế cho biết đã có văn bản đề xuất phương án vận chuyển 3 cây khủng như “quái thú”…

Cach- nao- de- van- chuyen- 3- cay- khung- nhu- qu

3 cây khủng như "quái thú" được trồng tạm xuống bãi đất trống bên đường tránh Huế

Liên quan đến 3 cây khủng như “quái thú” của ông Kiều Văn Chương sau khi hạ tải đang trồng tạm tại Thừa Thiên- Huế, sáng 11/5, ông Lê Công Diễn, Phó Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải Thừa Thiên Huế cho biết, theo Thông tư 46 của Bộ GTVT Quy định về tải trọng, khổ giới hạn của đường bộ, khi doanh nghiệp xin phép chở xe quá khổ quá tải, siêu trường siêu trọng, Sở GTVT các tỉnh có thể cấp phép.

Sau khi 3 cây khủng như “quái thú” hạ tải trên đường tránh Huế, mới đây doanh nghiệp đã đến nộp hồ sơ ở bộ phận một cửa Sở GTVT Thừa Thiên- Huế để xin giấy phép vận chuyển ra Bắc.

Theo ông Diễn, tuyến đường QL1 từ Thừa Thiên - Huế ra Hà Nội hiện có 6 cầu yếu (2 cầu ở Thừa Thiên- Huế, 2 cầu ở Hà Tĩnh và 2 cầu ở Thanh Hóa) chỉ chịu được tải trọng 36 tấn. Trong khi đó, theo hồ sơ doanh nghiệp gửi đến Sở GTVT để xin cấp giấy phép vận chuyển thì cả cây và xe khoảng 45 tấn, nhưng doanh nghiệp không có các phương án kèm theo để đảm bảo an toàn trong quá trình vận chuyển cây khủng.

Lãnh đạo Sở GTVT Thừa Thiên - Huế đã trực tiếp tới hiện trường kiểm tra 3 cây khủng như “quái thú” đang được trồng tạm xuống khoảng đất trống bên đường tránh Huế, thuộc địa phận TX Hương Thủy (Thừa Thiên- Huế). Việc cắt bớt thêm nhánh của cây khủng như “quái thú” để hạ tải là vô ích, bởi có cắt thêm nhánh cây cũng chẳng giảm bớt được bao nhiêu, khối lượng "khủng" dồn ở thân cây.

Cach- nao- de- van- chuyen- 3- cay- khung- nhu- qu

Doanh nghiệp đã nộp hồ sơ ở Sở GTVT Thừa Thiên- Huế để xin giấy phép vận chuyển cây khủng, nhưng không có phương án để đảm bảo an toàn trong quá trình vận chuyển theo quy định

“Chúng tôi đã trao đổi xem có thể cắt bỏ các cây thêm nữa không và thấy có cắt thêm cũng không giảm được đáng kể trọng lượng, nên phương án hạ tải là bất khả thi", ông Diễn cho hay. Nếu Sở GTVT Thừa Thiên - Huế cấp giấy phép, trên đường ra Hà Nội, các xe chở cây khủng như “quái thú” sẽ đi qua cầu yếu tại nhiều tỉnh, trong khi Sở GTVT Thừa Thiên- Huế không có cơ sở để giám sát, theo dõi xe chạy qua cầu yếu ở tỉnh khác.

Vì vậy, Sở GTVT Thừa Thiên- Huế đã tham mưu UBND tỉnh để có văn bản gửi Bộ GTVT đề nghị Tổng cục Đường bộ cấp giấy phép vận chuyển và chỉ đạo Sở GTVT… kiểm tra, rà soát các cầu yếu trên QL1 để có phương án xử lý và giám sát, theo dõi khi xe chạy qua các cầu yếu ở tỉnh mình.

Theo lãnh đạo Sở GTVT Thừa Thiên- Huế, hiện nay QL1 luôn có 2 đơn nguyên cầu song song, gồm một cầu cũ là cầu yếu và một cầu mới. Khi xe chở cây khủng trên gặp cầu cũ, các xe có thể đi ngược chiều qua cầu mới. Tuy nhiên, để việc vận chuyển bảo đảm an toàn theo quy định, phải có sự hỗ trợ, giám sát của lực lượng chức năng các địa phương liên quan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.