Xã hội

Cảm động cảnh chiến sĩ chữa cháy karaoke Bình Dương mệt nhoài, ngủ vệ đường

08/09/2022, 08:29
image

Gần 24 giờ liên tục chữa cháy, tìm kiếm cứu hộ trong vụ cháy quán karaoke ở Bình Dương khiến nhiều chiến sĩ mệt nhoài, ngủ gục vệ đường.

Đến 20h ngày 7/9, lực lượng cứu hộ cứu nạn thuộc Phòng cảnh sát PCCC tỉnh Bình Dương đã hoàn tất công tác cứu hộ cứu nạn, tìm kiếm các nạn nhân trong vụ cháy quán karaoke An Phú, tại phường An Phú, TP Thuận An.

Các xe chữa cháy và xe cứu thương lần lượt rút khỏi hiện trường. Tuy nhiên, tuyến đường Trần Quang Diệu vẫn được phong toả nghiêm ngặt, hiện trường được bàn giao lại cho công an địa phương bảo vệ để các ngày tới sẽ khám nghiệm hiện trường, làm rõ nguyên nhân vụ hoả hoạn.

Clip: Cảnh sát PCCC TP.HCM chi viện đến hiện trường tổ chức công tác chữa cháy và tìm kiếm nạn nhân:

Đại tá Trần Văn Chính, Phó giám đốc Công an tỉnh Bình Dương, cho biết vụ cháy quán karaoke An Phú, phường An Phú, TP Thuận An, có 33 người tử vong, trong đó có 17 nam, 16 nữ. Trong số các nạn nhân nữ có một trường hợp là nhân viên quán tử vong tại bệnh viện An Phú do nhảy từ tầng cao xuống.

Làm việc xuyên suốt một đêm 6/9 và đến hết ngày 7/9, các tổ cảnh sát PCCC thay phiên nhau "chiến đấu" với giặc lửa để dập tắt đám cháy, cứu những nạn nhân ra khỏi hiện trường và tìm kiếm những người không may tử vong.

Trong khoảng thời gian đó, những chiến sĩ cảnh sát PCCC luôn tận tâm, hết mình vì công việc để làm sao cứu được nhiều nhất những người mắc kẹt bên trong quán karaoke và dập tắt đám cháy.

Một số hình ảnh chiến sĩ cảnh sát PCCC triển khai công tác chữa cháy, tìm kiếm cứu hộ tại hiện trường:

img

Theo UBND tỉnh Bình Dương, lúc 20h30 ngày 6/9, UBND và Công an tỉnh nhận tin báo cháy tại cơ sở kinh doanh karaoke An Phú.

img

Công an đã huy động 8 xe chữa cháy, 2 xe thang, 1 xe trạm bơm, 1 xe phương tiện, 1 xe chỉ huy và 66 cán bộ, chiến sĩ tham gia chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ, cứu sống an toàn được 12 người mắc kẹt trên sân thượng và cứu hộ được hơn 20 người thoát hiểm.

img

Sau khi cứu được hàng chục người thoát khỏi đám cháy, nhiều chiến sĩ PCCC mệt nhoài, tranh thủ chợp mắt bên vệ đường vào rạng sáng 7/9

img

Tựa lưng nghỉ ngơi tạm ngay hiện trường, chiến sĩ PCCC tiếp tục triển khai công tác chữa cháy, tìm kiếm xuyên đêm.

img

Lực lượng công an tổ chức tìm kiếm nạn nhân.

img

Đại tá Nguyễn Thanh Điệp, Phó Giám đốc công an tỉnh Bình Dương chỉ huy tại hiện trường

img

Cảnh sát dùng xe thang lên tầng cao của quán karaoke tìm kiếm nạn nhân.

img

Cảnh sát đục tường phun nước vào trong dập lửa.

img

img

Bất chấp hiểm nguy, các chiến sĩ cảnh sát PCCC tìm mọi cách để tiếp cận vào bên trong hiện trường vụ cháy, dập tắt đám cháy để đưa các thi thể nạn nhân ra ngoài. img

Quán karaoke An Phú do ông Lê Anh Xuân (SN 1980, ngụ tỉnh Bình Dương) làm chủ. Được thiết kế, xây dựng với tổng diện tích sàn xây dựng khoảng 1.500 m2 gồm có 3 tầng (1 trệt, 2 lầu và 1 sân thượng), trong đó có 29 phòng hát karaoke. Đến trưa ngày 7/9, khói đen vẫn bốc lên nghi ngút từ hiện trường vụ cháy.

img

15h ngày 7/9, Cảnh sát PCCC TP.HCM điều tổ cán bộ, chiến sĩ tăng cường đến hiện trường vụ cháy, tổ chức tìm kiếm nạn nhân.img

Cảnh sát sử dụng máy cắt, máy khoan, các thiết bị dò tìm... triển khai nhiều mũi tiến sâu vào bên trong quán karaoke để tìm kiếm, đảm bảo không bỏ sót lại nạn nhân.

img

Cảnh sát đeo mặt nạ, bình oxy chuẩn bị tiến sâu vào bên trong.

img

Cáng cứu hộ và máy móc được chuyển vào trong hiện trường.

img

Đến 20h ngày 7/9, công tác cứu hộ tìm kiếm nạn nhân cơ bản hoàn thành. Có tổng cộng 33 người tử vong gồm 17 nam và 16 nữ.

img

Đến 22h ngày 7/9, các đơn vị chữa cháy, cứu hộ rút đi, hiện trường được giao lại cho địa phương, bị phong toả nghiêm ngặt phục vụ công tác điều tra.

img

Những chiến sĩ cảnh sát PCCC mệt nhoài sau cả làm việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.