Xã hội

Cán bộ, công chức thành phố Long Xuyên ra đường phải có đủ 3 loại giấy

10/08/2021, 15:26

TP Long Xuyên, tỉnh An Giang siết chặt người ra đường không cần thiết. Cán bộ, công viên chức đi làm phải đủ 3 loại giấy tờ mới được qua chốt.

Ngày 10/8, nhằm siết chặt việc thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, UBND TP Long Xuyên (tỉnh An Giang) đã ban hành văn bản tăng cường kiểm soát các phương tiện lưu thông trên địa bàn.

img

Công an TP Long Xuyên, tỉnh An Giang đồng loạt ra quân kiểm tra việc sử dụng giấy đi đường. Ảnh T.T

Theo đó, kể từ ngày hôm nay, mọi người dân sinh sống và làm việc trên địa bàn thành phố hạn chế tối đa việc ra đường.

Trừ các trường hợp là thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các cấp; cấp cứu, các lực lượng làm công tác phòng, chống dịch, lực lượng hỗ trợ theo yêu cầu điều phối để phòng, chống dịch của cơ quan chức năng, chính quyền địa phương, một số đối tượng cũng có thể ra đường là cán bộ, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo, đài thực hiện nhiệm vụ chính trị trên địa bàn TP, bao gồm cả công tác phát hành báo; lực lượng công nhân vệ sinh môi trường đô thị; xử lý sự cố về điện, nước, sạt lở, hệ thống thông tin và hạ tầng kỹ thuật.

Để được qua chốt, những người này phải xuất trình thẻ nhân viên, công chức, viên chức hoặc quyết định chứng minh là thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch đối với thành viên Ban Chỉ đạo.

Người lao động ở các doanh nghiệp, ngân hàng được phép hoạt động trong thời gian cách ly xã hội trên địa bàn phải xuất trình danh sách người lao động do giám đốc hoặc chủ doanh nghiệp ký và được UBND phường, xã nơi đặt trụ sở ký xác nhận.

Đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động phải xuất trình đầy các loại giấy tờ gồm: danh sách làm việc tại cơ quan Nhà nước trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, thẻ công chức, viên chức và bản cam kết đi lại xác định cung đường từ nhà đến cơ quan và ngược lại do thủ trưởng cơ quan, đơn vị ký xác nhận.

Trường hợp đi không đúng cung đường như cam kết sẽ buộc phải quay đầu, không cho qua chốt kiểm soát.

Trong sáng cùng ngày, Công an TP Long Xuyên phối hợp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các phường, xã đồng loạt ra quân kiểm tra, giám sát việc sử dụng giấy đi đường, bố trí lịch trình làm việc, sản xuất, kinh doanh trong thời gian cách ly xã hội đảm bảo đúng đối tượng, đúng mục đích.

Sau 2 giờ, ngành chức năng đã lập biên bản vi phạm hành chính 307 trường hợp vi phạm ra đường không thật sự cần thiết và vi phạm trật tự ATGT, thu hồi 35 giấy đi đường hết hạn.

Trung tá Nguyễn Đức Hậu, Trưởng Công an TP Long Xuyên đánh giá, qua kiểm tra bước đầu nhận thấy còn nhiều người ra đường không có lý do chính đáng.

Trong đó, có nhiều trường hợp nhân viên công ty, ngân hàng hầu hết chỉ có giấy xác nhận của công ty, ngân hàng, không có danh sách nhân viên cắt giảm theo quy định, không có xác nhận của UBND nơi cư trú, không thể hiện 1 cung đường hay điểm đến.

Một số trường hợp cán bộ, công nhân viên chức hầu hết chỉ có thẻ, không có lịch công tác hoặc điều động của đơn vị. Do đó, trước mắt lực lượng chức năng tiến hành nhắc nhở, tuyên truyền để họ nắm rõ quy định mới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.