Vận tải

Cận cảnh 200 xe taxi Mai Linh vận chuyển khách ngày Hà Nội giãn cách

29/07/2021, 20:24

200 xe taxi Mai Linh được Sở GTVT Hà Nội cấp thẻ "luồng xanh" bắt đầu hoạt động vận chuyển khách, bệnh nhân trong những ngày Hà Nội giãn cách.

img

Sở GTVT Hà Nội vừa chấp thuận 200 xe taxi Mai Linh Hà Nội hoạt động để vận chuyển người dân trong các trường hợp khẩn cấp.

img

Hôm nay (29/7), ghi nhận của PV Báo Giao thông, 200 xe taxi Mai Linh đã được cấp thẻ "luồng xanh" hoạt động đưa đón khoảng hơn 300 trường hợp người dân có nhu cầu khẩn cấp như: Đi cấp cứu, khám chữa bệnh xét nghiệm định kỳ, bệnh nhân sản phụ ra viện về nhà... Trong ảnh, ông Nguyễn Công Hùng - Chủ tịch Hiệp hội Taxi Hà Nội nhắc nhở lái xe thực hiện các biện pháp phòng dịch an toàn.

img

Các xe taxi này đều được lắp vách chắn ngăn bằng nhựa trong suốt để phòng dịch, hạn chế tối đa tiếp xúc giữa lái xe và khách hàng.

img

Lái xe nghiêm túc thực hiện 5K; khử khuẩn vệ sinh xe bằng dung dịch nước sát khuẩn sau mỗi chuyến đón/chở khách; chủ động trang thiết bị vệ sinh.

img

Theo ông Nguyễn Công Hùng, lái xe và nhân viên đều được tuyển chọn từ những nhân sự nhiều kinh nghiệm và đã qua tập huấn y tế về cấp cứu người bị nạn; hộ sinh trong trường hợp khẩn cấp. Trong ảnh, lái xe đưa gia đình sản phụ từ bệnh viện về nhà.

img

Anh Nguyễn Quốc Đạt, khách hàng ở Hà Đông (Hà Nội) sử dụng taxi Mai Linh cho biết, những ngày cách ly như này Hà Nội cho một số xe taxi chở khách có nhu cầu thiết yếu là rất cần thiết. "Để phòng dịch tôi đã thanh toán qua mã VNPAY-QR trên hệ thống xe taxi Mai Linh thay vì trả tiền mặt”.

img

Bệnh nhân vừa mổ chân tại Bệnh viện Thể thao đang được lái xe taxi đưa về nhà

img

Một hành khách đưa mẹ đến bệnh viện trong lúc khẩn cấp

img

"Trường hợp phải ra đường trong tình huống cấp thiết, để được xe taxi của Mai Linh phục vụ, người dân cần cài app “taxi Mai Linh” hoặc gọi vào số tổng đài 1055. Tổng đài 1055 của Mai Linh Hà Nội hoạt động 24/24 để tiếp nhận đầy đủ các nhu cầu đi lại cũng như phối hợp giải quyết các phát sinh khác", ông Hùng thông tin.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.