Xã hội

Cận cảnh bệnh viện dã chiến số 13 ở TP.HCM

17/08/2021, 13:20

Trung tâm hồi sức tại bệnh viện dã chiến số 13 (xã Bình Hưng, Bình Chánh), với 100 giường, sau 3 ngày hoạt động đã tiếp nhận 98 bệnh nhân.

Theo GS.TS Trần Bình Giang (Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức, Hà Nội) phụ trách Trung tâm hồi sức tại bệnh viện dã chiến số 13 (xã Bình Hưng, Bình Chánh) cho biết, sau 6 ngày tiếp nhận bệnh nhân, toàn bộ số giường hiện có của trung tâm đã kín.

Cụ thể, với 100 giường được lắp đặt ban đầu, bệnh viện dã chiến số 13 ở TP.HCM đã tiếp nhận 98 bệnh nhân Covid-19 tiên lượng nặng và nguy kịch, trong tổng công suất dự kiến 500 giường.

img

Các bệnh nhân Covid-19 đang được điều trị tích cực tại Trung tâm hồi sức tại bệnh viện dã chiến số 13

GS.TS Trần Bình Giang cho biết thêm, bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 số 13 được thành lập thần tốc trong thời gian 2 tuần. Với 350 cán bộ của bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức (Hà Nội) vào đây với tinh thần xung phong, hầu hết là những y bác sĩ trẻ.

Trung tâm chia làm 3 khu: Khu A dành cho bệnh nhân nguy kịch, số lượng khoảng 20 giường thở máy. Phân khu B và C dành cho bệnh nhân nặng, thở oxy.

"Số lượng bệnh nhân rất lớn, trong vài ngày đường dây nóng của trung tâm tiếp nhận hàng nghìn cuộc gọi xin chuyển bệnh. Tuy nhiên, trung tâm không thể giải quyết vì số giường hiện có đã kín hết", ông Giang cho biết.

Điều dưỡng Nguyễn Thị Thân chia sẻ, những ngày đầu, các bệnh nhân vào Trung tâm hồi sức tại bệnh viện dã chiến số 13 đều có tâm lý lo lắng, sợ hãi. Tuy nhiên, sau khi được chúng tôi động viên, an ủi, trò chuyện thì các bệnh nhân có tâm lý ổn định hơn để tập trung tinh thần điều trị bệnh.

Một trong số ít những bệnh nhân Covid-19 tại đây, ông Đỗ Đạt Tân (quận 12), chia sẻ, bản thân ông bị bệnh nền, sau khi đi chích ngừa ngày (3/8) về nhà sốt, mệt, không chịu nổi. Ông Tân nhập viện cấp cứu tại bệnh viện Hoàn Mỹ ngày (7/8). Sau đó chuyển về bệnh viện dã chiến số 13.

Đến nay, hơn 1 tuần điều trị tại bênh viện dã chiến số 13, ông cảm thấy sức khoẻ tiến triển tốt, không mệt, thở được.

"Các y tá, bác sỹ, điều dưỡng tại đây rất tuyệt vời, số 1. Chúc các bác sỹ, y tá nhiều sức khoẻ, cố gắng chữa cho các bệnh nhân Covid-19 ngày càng tốt hơn để giải toả tâm lý hoang mang cho người dân thành phố", ông Tân nói.

Hình ảnh bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 số 13:

img

GS.TS Trần Bình Giang, Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức, phụ trách Trung tâm hồi sức tại bệnh viện dã chiến

img

Trung tâm chia làm 3 phân khu: Phân khu A dành cho bệnh nhân nguy kịch, khu B và C dành cho bệnh nhân nặng, thở oxy.

img

Bệnh nhân Phạm Vũ T. (32 tuổi) đang điều trị Covid-19

img

Với 100 giường, bệnh viện dã chiến số 13 ở TP.HCM đã tiếp nhận 98 bệnh nhân Covid-19 tiên lượng nặng và nguy kịch

img

Ông Đỗ Đạt T. (quận 12), bệnh nhân nhiễm Covid-19 đang được điều dưỡng chăm sóc tại bệnh diễn dã chiến số 13

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.