Thời sự Quốc tế

Cận cảnh binh sỹ Triều Tiên rưng rưng nước mắt trong lễ duyệt binh

27/04/2022, 15:49
image

Video do hãng thông tấn Triều Tiên công bố cho thấy binh sỹ Triều Tiên đã xúc động khi lắng nghe bài diễn văn của Chủ tịch Kim Jong-un.

Mới đây, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đã đăng tải video ghi lại toàn cảnh sự kiện duyệt binh quy mô lớn tại quảng trường Kim Il-sung mừng ngày thành lập Quân đội Cách mạng Nhân dân Triều Tiên.

Đây là lần đầu tiên, Bình Nhưỡng tổ chức lễ duyệt binh hoành tráng mừng dịp lễ này dưới thời ông Kim Jong-un.

Và đây cũng là dịp đặc biệt khi Chủ tịch Triều Tiên với tư cách Tổng tư lệnh quân đội đã khoác trên mình bộ quân phục trắng - một hình ảnh hiếm thấy kể từ khi ông nắm quyền.

img

Binh sỹ Triều Tiên rưng rưng nước mắt khi lắng nghe bài diễn văn của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh - SCMP

Đáng chú ý, lễ duyệt binh của Triều Tiên còn có sự xuất hiện của tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICMB) lớn nhất trong lịch sử nước này, mang tên Hwasong-17.

Trong sự kiện, ông Kim Jong-un đã có bài phát biểu đầy tự hào về sức mạnh quân đội đồng thời không ngừng đưa ra cảnh báo đanh thép về việc sẽ tăng cường năng lực hạt nhân với “tốc độ nhanh nhất”.

Ông nhấn mạnh Bình Nhưỡng sẽ chuẩn bị kỹ lưỡng cho khả năng sử dụng “sức mạnh răn đe” hạt nhân bất cứ lúc nào và cảnh báo nếu có thế lực tìm cách làm xói mòn lợi ích cơ bản của quốc gia, lực lượng hạt nhân của Bình Nhưỡng sẽ buộc phải thực hiện sứ mệnh của mình.

Qua hình ảnh do KCNA đăng tải, có thể thấy đã có không ít quân nhân Triều Tiên xúc động rưng rưng nước mắt khi lắng nghe bài diễn văn của Chủ tịch Kim.

Về phía Hàn Quốc, trước những động thái của Triều Tiên gần đây, Tổng thống đắc cử Hàn Quốc đã phát tín hiệu cho biết, ông sẽ thực hiện đường lối quyết đoán hơn.

Tổng thống đắc cử Hàn Quốc Yoon Suk-yeol dự kiến gặp Tổng thống Mỹ Joe Biden vào tháng 5.

Phía Washington khẳng định, những lời cảnh báo răn đe mới nhất mà Chủ tịch Triều Tiên đưa ra sẽ là trọng tâm chính trong cuộc đàm phán giữa lãnh đạo Hàn Quốc - Mỹ.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Ned Price cho biết "chúng tôi vẫn để ngỏ khả năng ngoại giao và đối thoại với Triều Tiên" về việc chấm dứt chương trình hạt nhân của nước này.

"Tuy nhiên, chúng tôi có nghĩa vụ giải quyết những hành động khiêu khích gần đây của Triều Tiên, trong đó có 2 vụ phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM)" - ông Price chia sẻ với phóng viên.

Theo người phát ngôn Ned Price, tuyên bố của ông Kim Jong-un đã củng cố cho "đánh giá của chúng tôi rằng Triều Tiên tạo ra một mối đe dọa cho hòa bình và an ninh quốc tế, cũng như với cơ chế không phổ biến vũ khí hạt nhân toàn cầu".

Video toàn cảnh cuộc duyệt binh hoành tráng, đầy xúc động của Triều Tiên cùng phản ứng của Mỹ và Hàn Quốc (Video: SCMP/AFP/KCNA)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.