Đường bộ

Cận cảnh đường phố, bến xe Hà Nội ngày đầu nghỉ Tết Nguyên đán

29/01/2022, 16:02

Ngày đầu của kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần, Hà Nội xuất hiện mưa phùn. Trên các tuyến đường, giao thông đã giảm nhiệt, các bến xe vắng khách.

img

Hôm nay 29/1 (27 Tết), ghi nhận của PV Báo Giao thông, các tuyến đường ra - vào Thủ đô đã bớt cảnh chen lấn, ùn tắc kéo dài. Trong ảnh lối vào cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ từng là điểm nghẽn ùn tắc dịp lễ, tết, nay các phương tiện qua lại thuận tiện hơn.

img

Đường Nguyễn Trãi hướng đi trung tâm thành phố lúc hơn 13h30

img

Đường Nguyễn Trãi hướng đi Nguyễn Xiển giao thông thông thoáng

img

Đường Trường Chinh vắng người qua lại, khác hẳn giao thông mọi hôm nơi đây liên tục xuất hiện ùn ứ

img

Đường Giải Phóng (cửa ngõ Thủ đô) giao thông đông hơn chút do một số phương tiện còn nhu cầu đi lại bằng phương tiện cá nhân về quê nghỉ Tết. Trung tá Hà Văn Tuân, Đội trưởng Đội CSGT số 14, Phòng CSGT Hà Nội cho biết, so với các ngày trước đây, trong hôm nay lượng người và phương tiện đổ ra các tuyến đường cửa ngõ tăng hơn. Để chống ùn tắc, từ 6h sáng CSGT đội số 14 đã huy động 100% quân số ra đường để làm nhiệm vụ điều tiết, hướng dẫn người và phương tiện đi lại.

img

Đường Khuất Duy Tiến đoạn nhánh xuống Vành đai 3 lúc 14h00

img

Nút giao Phạm Hùng - Tôn Thất Thuyết - Nguyễn Hoàng gần bến xe Mỹ Đình

img

Các phương tiện đội mưa di chuyển bằng xe cá nhân về quê

img

Chủ phương tiện lỉnh kỉnh với đống đồ đạc

img

Quá trình di chuyển bằng xe cá nhân, nhiều người cũng mang theo con nhỏ

img

Tại các bến xe lớn Mỹ Đình, Giáp Bát, Nước Ngầm ... dù là ngày cao điểm đã vắng hành khách qua lại. Lượng khách và xe xuất bến tại các bến xe này chỉ đạt khoảng 30% - 40% công suất bến.

img

Khu vực nhà chờ mua vé bến xe Mỹ Đình chỉ có vài hành khách

img

Anh Nguyễn Văn Tuấn cùng con gái đội mưa tới bến xe Mỹ Đình mua vé cho biết: Do công việc phải trực đến tối muộn nên nay 2 bố con mới ra bến xe di chuyển bằng xe khách về quê.

img

Thông tin về lượng khách đi lại và xe xuất bến trong hôm nay và ngày hôm qua, đại diện Công ty Cổ phần Bến xe Hà Nội cho biết, lượng khách chỉ tăng khoảng 20% so với ngày thường, và bằng 15 - 30% so với những ngày chưa xảy ra dịch Covid-19. Cụ thể, bình thường bến xe Mỹ Đình có 900 lượt xe xuất bến, thì trong ngày hôm qua bến xe chỉ có 370 lượt xe xuất bến (37%); bến xe Giáp Bát bình thường có 1.100 lượt xe xuất bến thì ngày hôm qua chỉ 340 lượt xe xuất bến (30%)…

img

Tại bến xe Nước Ngầm, trong sáng nay, có khoảng 300 lượt xe xuất bến, với công suất bến đạt trên 40%.Tuy lượng khách và xe đến và xuất bến chưa đạt công suất hoạt động trong mấy ngày qua, song các bến xe đều cho biết, vẫn có kế hoạch huy động, bố trí xe tăng cường đề phòng khách tăng đột biến trong những ngày tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.