Xã hội

Cận cảnh gần 1 triệu liều vắc-xin Covid-19 vừa xuống sân bay Tân Sơn Nhất

15/07/2021, 11:05

Chuyến bay chở 921.400 liều vắc-xin Covid-19 của AstraZeneca vừa hạ cánh xuống sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất vào sáng 15/7.

Đây là lần giao vắc xin thứ tư và có số lượng lớn nhất từ trước đến nay trong hợp đồng đặt mua 30 triệu liều vắc xin giữa AstraZeneca Việt Nam và Công ty Cổ phần Vacxin Việt Nam (VNVC), dưới sự hỗ trợ của Bộ Y tế.

Tổng cộng đã có gần 6,4 triệu liều vắc-xin Covid-19 của AstraZeneca được chuyển đến Việt Nam thông qua hợp đồng đặt mua trước với VNVC, dưới sự hỗ trợ của Bộ Y tế, Cơ chế COVAX, và viện trợ song phương giữa chính phủ các nước. Vắc-xin của AstraZeneca hiện chiếm 71% nguồn cung vắc xin COVID-19 trên cả nước.

img

Chuyến bay thứ 4 đưa lô hàng vắc-xin AstraZeneca về Việt Nam vào sáng 15/7.

Ông Nitin Kapoor, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc, AstraZeneca Việt Nam và các Thị trường Châu Á mới nổi cam kết sẽ tiếp tục hợp tác với Bộ Y tế, WHO, UNICEF và VNVC để đưa vắc xin đến Việt Nam một cách nhanh chóng và an toàn nhất, để người dân sớm được trở lại cuộc sống bình thường.

Trong khi đó, ông Ngô Chí Dũng, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Vắc-xin Việt Nam VNVC cho biết sẽ tiếp tục chuyển giao 921.400 liều vắc-xin này cho Bộ Y tế theo nguyên tắc phi lợi nhuận để kịp thời triển khai tiêm chủng cho người dân, đặc biệt là ở khu vực bị đại dịch.

"Mặc dù VNVC đã xác nhận Hợp đồng chuyển giao cho Bộ Y tế toàn bộ 30 triệu liều vắc xin, được mua từ rất sớm của AstraZeneca, nhưng VNVC vẫn cam kết sẽ hỗ trợ và đồng hành trong quá trình tiếp nhận vắc xin từ AstraZeneca, và chuyển giao cho Bộ Y tế một cách nhanh chóng, đồng thời đảm bảo các tiêu chuẩn cao nhất về chất lượng”, ông Dũng nói.

Một số hình ảnh chuyến bay đưa lô vắc-xin về Tân Sơn Nhất:

img

Lô vắc xin AstraZeneca thứ 4 vừa được nhập khẩu về Việt Nam trong sáng 15/7.

img

Toàn bộ lô hàng nhanh chóng được chuyển đến kho bảo quản của VNVC.

img

VNVC là đơn vị có kho bảo quản vắc xin tốt nhất tại Việt Nam hiện nay. Đơn vị này đã ký mua 30 triệu liều vắc xin để nhập về Việt Nam.

img

Tính đến nay, Hợp đồng này đã mang về Việt Nam 1.906.000 liều, và đã được vận chuyển về Việt Nam thành 4 đợt. Cụ thể, Đợt 1 gồm 117.000 liều; Đợt 2 gồm 287.600 liều; Đợt 3 gồm 580.000 liều và Đợt 4 gồm 921.400

img

img

Việt Nam đang đẩy mạnh tiêm chủng vắc-xin Covid-19 cho người dân, đặc biệt là tại các vùng dịch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.