Hạ tầng

Cận cảnh giao thông ở vòng xoay Điện Biên Phủ trước đề xuất tháo bỏ

image

Sở GTVT TP.HCM cho biết hiện vẫn chưa có phương án chính thức thu hẹp hay mở rộng vòng xoay Điện Biên Phủ.

Có nên dỡ bỏ vòng xoay Nguyễn Bỉnh Khiêm - Điện Biên Phủ?

Ngày 10/3, ghi nhận của phóng viên Báo Giao thông tại vòng xoay Điện Biên Phủ - Nguyễn Bỉnh Khiêm vào các giờ cao điểm sáng và chiều lưu lượng phương tiện đổ về rất đông, một vài thời điểm còn bị ùn ứ.

Đặc biệt, tại vòng xoay này thường xuyên có tình trạng nhiều xe máy lưu thông ngược chiều, băng cắt ngang vô cùng hỗn loạn. Dù vậy rất ít thấy sự xuất hiện của lực lượng CSGT để điều tiết giao thông, xử lý vi phạm.

Clip người dân TP.HCM nói gì về thông tin đề xuất dẹp bỏ vòng xoay Điện Biên Phủ

Đây cũng là những nguyên nhân mà vừa qua Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt, Công an TP.HCM kiến nghị nghiên cứu tháo dỡ vòng xoay Điện Biên Phủ - Nguyễn Bỉnh Khiêm (quận 1).

Đề xuất này đưa đến nhiều tranh luận trái chiều, bởi chưa hẳn khi tháo vòng xoay, lắp đèn tín hiệu ở các hướng sẽ giảm ùn tắc. Thậm chí, khi xe dừng chờ đèn tín hiệu, có thể ùn tắc cục bộ hơn trên các hướng.

Một số hình ảnh tại vòng xoay Điện Biên Phủ mà phóng viên Báo Giao thông ghi nhận vào các giờ cao điểm:

img

Vòng xoay Điện Biên Phủ - Nguyễn Bỉnh Khiêm là nút giao thông quan trọng nằm ở cửa ngõ phía Đông TP.HCM

img

Trục đường Điện Biên Phủ luôn có lượng phương tiện đông đúc của thành phố.

img

Vào các giờ cao điểm, vòng xoay này luôn "nóng" với lượng phương tiện đổ dồn về.

img

Dòng phương tiện ùn ứ kéo dài trên đường Điện Biên Phủ đồ dồn về vòng xoay vào sáng 10/3.

img

Các phương tiện ùn ứ kéo dài trên cầu Điện Biện Phủ vào các giờ cao điểm sáng và chiều.

img

Trước tình trạng trên Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt, Công an TP.HCM đã kiến nghị nghiên cứu tháo dỡ vòng xoay Điện Biên Phủ - Nguyễn Bỉnh Khiêm

img

Ông Lân (60 tuổi, ngụ quận Phú Nhuận) làm bảo vệ khu vực vòng xoay cho biết: "Khu vực này thường xảy ra ùn tắc giao thông vào khung giờ cao điểm khoảng 15 - 30 phút"'. Theo ông Lân, nếu vòng xoay được thay thế bằng cầu vượt như ở nút giao Hàng Xanh mới có thể xoá bỏ cảnh ùn tắc.

img

Sở GTVT TP.HCM nhận định giao thông tại vòng xoay hiện nay tương đối ổn định, chỉ vào các giờ cao điểm xảy ra tình trạng xe máy lưu thông hỗn loạn, các phương tiện quay đầu trên đường Điện Biên Phủ dẫn đến ùn tắc

img

Các phương tiện xe máy chạy chen chúc, cắt ngang trước đầu các phương tiện ô tô tại khu vực vòng xoay Điện Biên Phủ

img

Một vụ va chạm giao thông xảy ra tại vòng xoay Điện Biên Phủ giữa ô tô và xe máy vào sáng 10/3.

img

Vòng xoay Điện Biên Phủ với tháp đồng hồ 4 mặt tồn tại từ nhiều thập kỷ đã trở thành một biểu tượng đối với người dân TP.HCM.

img

Theo ông Ngô Hải Đường,Trưởng phòng Quản lý khai thác hạ tầng giao thông đường bộ (thuộc Sở GTVT), việc dỡ bỏ vòng xoay cần phải được nghiên cứu kỹ càng và cân nhắc khi có đầy đủ số liệu.

img

Trước mắt để hạn chế tình trạng ùn ứ, Sở sẽ kéo dài dải phân cách tim đường Điện Biên Phủ vào hướng vòng xoay (vẫn đảm bảo bề rộng cho các phương tiện lưu thông qua vòng xoay) ngăn người dân cố tình đi ngược đường, không theo vòng xuyến. Đồng thời, sẽ thực hiện giai đoạn 2 khi tổ chức một chiều các phương tiện trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm theo hướng từ đường Nguyễn Đình Chiểu đến đường Nguyễn Thị Minh Khai góp phần giảm mật độ phương tiện lưu thông vào vòng xoay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.