Du lịch

Cận cảnh khu nhà Công tử Bạc Liêu sau thời gian dài đóng cửa để trùng tu

03/01/2023, 14:09

Khu nhà Công tử Bạc Liêu đã được trùng tu lại và đang sẵn sàng đón du khách trở lại, hứa hẹn là điểm tham quan du lịch hấp dẫn dịp Tết 2023.

Sau một thời gian dài tạm đóng cửa để trùng tu lại, khu nhà Công tử Bạc Liêu đã bắt đầu đón khách trở lại, hứa hẹn là điểm đến hấp dẫn đối với du khách gần xa khi đến với Bạc Liêu - “giấc mơ tình yêu”.

Khu nhà Công tử Bạc Liêu tọa lạc ven sông Bạc Liêu - Cà Mau, nằm trên đường Điện Biên Phủ, thuộc địa bàn phường 3, TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu.

img

Nhà Công tử Bạc Liêu sau khi được trùng tu đã khang trang hơn.

img

Khu nhà được xây dựng vào năm 1919 (cách nay hơn 100 năm), theo lối kiến trúc của phương Tây với vẻ đẹp cổ điển cùng sự bề thế, uy nghi và sang trọng. Trải qua hơn 100 năm, khu nhà vẫn giữ được nét độc đáo riêng.

img

Khu nhà từng là nơi ở của đại gia đình Công tử Bạc Liêu - Trần Trinh Huy (còn gọi là cậu Ba Huy), một trong những dòng họ giàu có bậc nhất trước năm 1975 ở tỉnh Bạc Liêu.

img

Chiếc xe thời Công tử Bạc Liêu được di dời từ trong nhà ra bên ngoài khuôn viên rộng và được đặt cạnh lối ra vào cổng chính. Du khách dễ dàng chụp ảnh lưu niệm cùng chiếc xe có kiểu dáng độc đáo này.

img

Thay vào vị trí chiếc ô tô trước đây (ngay cửa chính ra vào khu nhà) là một bộ bàn ghế gỗ có đính nhiều hoa văn đẹp mắt.

img

Kiến trúc, vật dụng, và những món đồ trang trí bên trong căn nhà Công tử Bạc Liêu vẫn giữ nguyên vẹn như: bát, đĩa, giường ngủ, bàn trang điểm...

img

Giường ngủ của Công tử Bạc Liêu.

img

Nhiều hình ảnh về gia đình Công tử Bạc Liêu được treo bên trong khu nhà. Du khách khi đến đây rất quan tâm đến thân thế và những câu chuyện xung quanh cuộc đời của Công tử Bạc Liêu.

img

Tượng đồng ông bà Trần Trinh Trạch (cha và mẹ của Công tử Bạc Liêu) bên trong căn nhà Công tử Bạc Liêu.

img

Sau khi được trùng tu lại, khu nhà Công tử Bạc Liêu trở nên tươi sáng hơn. Không gian bên ngoài khu nhà thoáng đãng, rộng rãi, đáp ứng nhu cầu tham quan, giải trí của du khách khi đến với Bạc Liêu.

img

Công tác cải tạo công trình Nhà Công tử Bạc Liêu vừa kịp tiến độ theo đúng chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh và Chứng nhận đầu tư điều chỉnh (quý 4/2022) đưa vào hoạt động.

img

Tuy nhiên, công trình vẫn đang trong quá trình chạy thử nghiệm để ổn định. Ưu tiên hiện tại là chạy thử nghiệm để điều chỉnh cho phù hợp các công đoạn vận hành - khai thác, chưa triển khai công tác tuyên truyền.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.