Sản phẩm mới

Cận cảnh lắp ráp máy bay lớn nhất thế giới của Trung Quốc

21/07/2015, 12:03
image

Sau khi hoàn thành, Thủy phi cơ AG600 sẽ là chiếc máy bay đổ bộ lớn nhất thế giới.

may
 Chiếc AG600 đang trong quá trình lắp ráp tại Quảng Đông.

Chiếc AG600 do Tập đoàn Công nghiệp Hàng không Trung Quốc phát triển, đã đi vào giai đoạn lắp ráp tại Chu Hải, Quảng Đông và hy vọng sẽ có chuyến bay đầu tiên vào năm tới.

Với 4 động cơ phản lực cánh quạt, đây sẽ là loại thủy phi cơ lớn nhất thế giới, vượt mặt ShinMaywa US-2 của Nhật Bản và Beriev Be-200 của Nga, ông Huang Lingcai - thiết kế trưởng của máy bay cho biết. Tải trọng tối đa của nó khi cất cánh là 53,5 tấn và phạm vi hoạt động là khoảng 4.500 km.

Chiếc máy bay đổ bộ này được phát triển để thực hiện nhiệm vụ cứu hộ trên biển, phòng cháy chữa cháy, có thể cất cánh từ mặt đất hoặc mặt nước và có trọng lượng cất cánh tối đa trên 50 tấn. Nó có khả năng giải cứu 50 người cùng lúc ở trên biển.

Với tầm bay tối đa trên hơn 5.000 km và bán kính cứu hộ hiệu quả gần 3.000 km, chiếc máy bay được cho là mang ý nghĩa chiến lược của Trung Quốc tại biển Đông.

AG-600 cũng sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát cháy rừng, tìm kiếm cứu hộ hàng hải, vận tải người và hàng hóa, thực hiện nhiệm vụ thi hành pháp luật trên biển. Nó có thể chở 50 người trong một nhiệm vụ tìm kiếm, cứu hộ hàng hải.

Nguồn video: CCTV

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.