Từ ngày 20/8, Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) đã tiến hành rào chắn tạm, vận hành thử phương án phân luồng, tổ chức giao thông trên phố Trần Hưng Đạo (đoạn từ Lê Duẩn đến Trần Bình Trọng) để phục vụ thi công khu vực garage và đường chuyển làn sau ga S12 thuộc Dự án tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội. |
MRB cũng cho biết, sau khi tiến hành rào thử sẽ quan trắc, theo dõi và điều chỉnh phương án dự kiến trong 7 ngày và dựng hàng rào cố định theo phương án được thống nhất vào ngày 27/8. |
Trong thời gian rào chắn, các phương tiện có nhu cầu đi trên đường Trần Bình Trọng theo hướng từ Dã Tượng ra Lê Duẩn sẽ đi theo hướng: Trần Bình Trọng - Trần Hưng Đạo - Dã Tượng - Lý Thường Kiệt - Lê Duẩn hoặc Yết Kiêu - Trần Hưng Đạo - Quán Sứ - Lý Thường Kiệt - Lê Duẩn. |
Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, nhiều người vẫn chưa quen với việc tổ chức lại giao thông tại đây. |
Anh Đỗ Quang Anh (quận Cầu Giấy) chia sẻ: "Do chưa nắm được thông tin nên tôi khá bất ngờ khi qua tuyến phố này. Mặc dù vậy, tôi cũng không mất quá nhiều thời gian để chuyển hướng đi khác". |
Các nút giao đều có lực lượng phân luồng, hướng dẫn phương tiện. |
Thời điểm 17h chiều nay, giao thông ở khu vực này không xuất hiện tình trạng ùn tắc. |
Phố Quán Sứ (đoạn từ Lý Thường Kiệt đến Trần Hưng Đạo) tổ chức giao thông 1 chiều đối với ô tô, còn các phương tiện khác vẫn được lưu thông 2 chiều. |
Các phương tiện xe cấp cứu, xe chở bệnh nhân… có nhu cầu vào Bệnh viện tim Hà Nội được phép lưu thông 2 chiều trên tuyến đường Yết Kiêu - Trần Hưng Đạo đoạn từ Cổng viện Tim Hà Nội đến Quán Sứ. |
Trước đó, vào tháng 6/2019, đơn vị thi công cũng đã rào chắn, thu hẹp hơn 200 mét đường Trần Hưng Đạo đoạn từ ga Hà Nội đến Quán Sứ (trước Cung văn hóa Hữu nghị Việt - Xô) nhằm phục vụ thi công nhà ga ngầm S12. |
Dự án Metro Nhổn - ga Hà Nội được thành phố Hà Nội (đại diện chủ đầu tư là MRB) khởi công 9/2010. Tại thời điểm khởi công dự án có tiến độ hoàn thành năm 2016 với tổng mức đầu tư 18.408 tỷ đồng. Sau các lần điều chỉnh đến nay tổng mức đầu tư dự án tăng lên là 34.532 tỷ đồng (tăng 87,5%). |
Thời gian hoàn thành toàn bộ dự án của MRB đề nghị là năm 2029, chậm tiến độ 12 năm so với tiến độ ban đầu. |
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận