Tư vấn

Cận cảnh siêu xe bọc thép Bronco-NG vừa "đập hộp" của Singapore

23/02/2016, 19:45
image

Ngày 22/2, trang tin Defence-blog đưa tin hãng ST Kinetics đã giới thiệu mẫu xe bọc thép mới nhất của mình Bronco-NG.

9.1
ST Kinetics đã giới thiệu mẫu xe bọc thép Bronco New-Generation trong khuôn khổ triển lãm hàng không Singapore Airshow 2016.

ST Kinetics là đơn vị sản xuất thiết bị mặt đất của tập đoàn quốc phòng Singapore ST Engineering. Loại xe bọc thép đa năng bánh xích Bronco là một loại thiết giáp chở quân trên mọi địa hình (All-Terrain Tracked Carrier -ATTC). ST Kinetics đã giới thiệu mẫu xe bọc thép mới nhất của mình loại Bronco New-Generation (Bronco-NG) trong khuôn khổ triển lãm hàng không Singapore Airshow 2016.

Theo Kỹ sư trưởng của chương trình Bronco ATTC ông Yeo Wee Siang, chiếc Bronco-NG đầu tiên đã được hoàn thiện vào tháng 3-2015 và hiện đã chạy thử khoảng 5.000km. Phần khung gầm được thiết kế với hình chữ V giúp Bronco có thể chịu được các vụ nổ từ các loại mìn bộ binh hay thiết bị nổ tự tạo.

Biến thể mới còn được trang bị hệ thống camera quan sát giúp kíp lái dễ dàng theo dõi được bất kỳ tác động nào xung quanh thân xe. Các nhà phát triển cũng trang bị cho Bronco-NG hệ thống camera thời gian thực khi tổ lái chọn chế độ bảo vệ cao nhất hoặc khi di chuyển vào ban đêm. Vỏ thép của Bronco có thể chống lại đạn súng máy 7,62 mm và một số loại vũ khí bộ binh cá nhân khác.

10.1
Xe bọc thép đa năng Warthog được trang bị rộng rãi trong Quân đội Hoàng gia Anh và một số nước Châu Âu. 

Bronco-NG có thể chở 4 người (gồm cả tổ lái) ở modul phía trước và 8 người ở phía sau với thiết kế 3 cửa ra vào. Nó có tổng trọng lượng khoảng 10.200 kg, với sức chở khoảng 6.300 kg, có thể tăng thêm 7.800 kg khi cần thiết. "Quái vật cơ khí" của Singapore có thể đạt tốc độ 65 km/h trên đường nhựa và khoảng 4 km/h dưới nước, tầm hoạt động lên tới 400 km

Để tăng cường thêm khả năng sống sót của Bronco, ST Kinetics đã quyết định phát triển một phiên bản mới của mẫu xe bọc thép này. Theo đó, khả năng bảo vệ của xe được tăng cường cùng với đó là nó có thể di chuyển cơ động hơn nhờ vào việc loại bỏ một số chi tiết không cần thiết giúp xe có trọng lượng nhẹ hơn đáng kể so với phiên bản trước đó. Bên cạnh đó, không gian bên trong xe cũng được mở rộng hơn và và có thể được sử dụng cho nhiều loại nhiệm vụ khác nhau.

Biến thể có hỏa lực mạnh nhất của Bronco-NG là SRAMS với một cối 120 mm có tốc độ bắn siêu nhanh. Biến thể phổ thổng trang bị một tháp súng 12,7 mm điều khiển từ xa hoặc một súng 7,62 mm, súng phóng lựu cỡ nòng 40 mm và 3 cụm ống phóng lựu đạn khói.

Quân đội Anh từng mua những chiếc Warthog (lợn lòi), một biến thể định danh của bản Bronco xuất khẩu, được tăng cường lớp giáp phòng hộ. Chiếc xe sau đó đã chứng minh khả năng hoạt động vô cùng hiệu quả trên các địa hình như sa mạc, tuyết , đầm lầy... cũng như bảo vệ an toàn binh lính trước các mối đe dọa từ mìn, hay IDE.

Video giới thiệu xe bọc thép đa năng Bronco-NG của Singapore:

Nguồn video: ST Kinetics

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.